Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103

Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98
27 cách test giày vans real để nhận biết vans chính hãng hay fake | friend.com.vn - Friend.com.vn

27 cách test giày vans real để nhận biết vans chính hãng hay fake | friend.com.vn


Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98

Làm thế nào để biết được đôi Vans bạn vừa mua là real hay fake? Nếu bạn là dân chơi giày đã lâu, điều này không khó khăn để bạn có thể quét mắt qua những đặc điểm quen thuộc để “check nhanh”, thế nhưng còn với những bạn không phải là sneaker-head thì sao? Cùng điểm qua hơn 20 cách check Vans real dưới đây nhé, rất đơn giản và dễ nhớ.

Mục lục bài viết:

  • 1. Cách nhận biết giày vans thật qua hộp giày
  • 2. Kiểm tra phiếu bảo hành, thông tin nếu mua tại store ở Việt Nam
  • 3. Cách nhận biết giày vans chính hãng bằng barcode
  • 4. Cách test giày Vans với thông tin dưới đáy hộp
  • 5. Cấu trúc hộp
  • 6. Check giày Vans qua giấy gói giày
  • 7. Form giày
  • 8. Đường chỉ ở phần gót
  • 9. Cách nhận biết giày thật bằng phần gót bên trong giày
  • 10. Logo Vans ở gót
  • 11. Phần nối giữa logo và giày vans nam chính hãng
  • 12. Đệm cao su ở phần mũi giày vans old skool real vs fake
  • 13. Đường chỉ may dọc theo thân
  • 14. Chi tiết sọc jazz
  • 15. Dây giày
  • 16. Tag giày Vans real
  • 17. Lỗ xỏ dây
  • 18. Đệm bên trong
  • 19. Cách check Vans Old Skool fake với lưỡi gà
  • 20. Logo Vans trên lót giày
  • 21. Lót giày
  • 22. Tem giày
  • 23. Đế giày (Waffle)
  • 24. Dấu mộc xưởng sản xuất
  • 25. Nhãn hiệu
  • 26. Độ cong của đôi giày
  • 27. Đánh giá cửa hàng bạn mua
  • 28. Giá cả

1. Cách nhận biết giày vans thật qua hộp giày

Khi mua giày bạn sẽ nhận được hộp giày Vans đúng hãng của thương hiệu Vans. Cách check Vans Old Skool của mình dựa vào hộp giày là thông qua tên thương hiệu, màu sắc chữ in trên hộp, các thông tin về giày và nhà sản xuất… xem có bị sai chính tả, thiếu thông tin hay bị mờ chữ không. Tuy nhiên có nhiều trường hợp hộp giày là thật nhưng giày bên trong lại là giả, vì thế nên đây cũng chưa phải là cách tốt nhất.

check giày vans
Cách nhận biết giày vans chính hãng bằng hộp giày

2. Kiểm tra phiếu bảo hành, thông tin nếu mua tại store ở Việt Nam

Nếu bạn mua hàng tại các cửa hàng phân phối chính thức của Vans, bạn nên kiểm tra trên hộp giày có tag sản phẩm bằng tiếng Việt hay không, ngoài ra giày Vans Old Skool real được phân phối chính hãng sẽ có phiếu bảo hành kèm theo cũng như hầu hết các thông tin đều được in bằng tiếng Việt.

3. Cách nhận biết giày vans chính hãng bằng barcode

Trên bất kì hộp đựng giày nào cũng sở hữu một mã vạch sản phẩm (barcode) kèm theo. Bạn có thể tải các ứng dụng check Vans Old Skool như: ShopSavvy, Scanlife, Barcode Scanner… về điện thoại, sau đó làm theo hướng dẫn trong app để tiến hành check code giày Vans. Nếu không có kết quả trả về thì có thể đôi giày của bạn là hàng giả.

vans real
Check mã barcode để check vans old skool real

4. Cách test giày Vans với thông tin dưới đáy hộp

Dưới mỗi hộp giày Vans Old Skool chính hãng luôn được các nhà sản xuất in kèm theo một bảng kích thước chuyển đổi (size chart), ngoài ra ngay phía bên dưới biểu tượng tái chế (thường là 3 mũi tên gộp thành hình tam giác) sẽ in rõ xuất xứ.

Nếu thông tin xuất xứ trên hộp giày Van Old Skool real trùng với thông tin trên nhãn của đôi giày bên trong thì bạn sẽ không sợ gặp tình trạng “râu ông này cắm cằm bà kia” nữa rồi.

vans thật
Hoặc thông tin ở hộp giày

5. Cấu trúc hộp

Trên nắp của các hộp đựng giày Vans chính hiệu sẽ có một lỗ nhỏ để bạn dễ dàng xỏ ngón tay vào để mở hộp lên. Ngoài ra, các hộp giày Vans cũng được thiết kế rất chuẩn và khi gấp hộp sẽ không cần dùng đến keo để dán lại. Bạn nên lưu ý đến 2 điểm này nhé.

check vans real
Xem qua cấu trúc hộp để check dấu hiện nhận biết vans real vs fake

6. Check giày Vans qua giấy gói giày

Khi sản phẩm đến tay bạn, mỗi đôi giày đều được gói trong một lớp giấy được in chìm tên thương hiệu Vans. Điểm đáng lưu ý chính là bề mặt giấy gói giày Vans Old Skool real sẽ có những lỗ nhỏ li ti, ngoài ra chữ “Vans” cũng sẽ được in đều đặn theo hàng lối trên khắp bề mặt giấy, biểu tượng tái chế cũng được in kèm theo tên thương hiệu.

cách nhận biết giày vans thật
Giấy gói real của Vans

7. Form giày

Form giày của các đôi giày Vans Old Skool chính hãng khá đặc biệt, cách nhận biết giày chính hãng bạn có thể đặt đôi Vans của mình trên một mặt phẳng, sau đó nhìn xem phần mũi và gót có hơi cong lên không.

Chưa hết, để tạo nên một đôi Vans chất lượng, nhà sản xuất đã lựa chọn chất liệu vải bố và da lộn ở phần mũi và phần gót. Bạn có thể tìm hiểu cách kiểm tra da lộn trên mạng để kiểm tra thêm phần này.

giày vans old skool real
Form Vans Old Skool real

8. Đường chỉ ở phần gót

Tuy đường chỉ may ở phần gót của giày Vans Old Skool được may thủ công nhưng các đường may lại rất đều đặn và ngay ngắn. Nếu là một đôi giày fake thì chắc chắn sẽ không thể làm được như vậy, chưa kể phần chỉ may đôi lúc còn bị bong ra khiến cho đôi giày bị mất thẩm mỹ.

giày vans off the wall
“Mông” giày vans hàng hiệu khá đẹp

9. Cách nhận biết giày thật bằng phần gót bên trong giày

Phía gót giày Vans classic sẽ có một lớp lót được may chắc chắn bởi 2 đường chỉ, một đường để cố định với lớp vải bên trong và một đường để cố định với lớp da phía bên ngoài của đôi giày. Phần gót này giúp cho những bạn mang giày mới không bị gặp hiện tượng ma sát nhiều dễ dẫn đến phồng chân như những đôi giày kém chất lượng khác.

10. Logo Vans ở gót

Logo ở phía sau gót giày được in rõ nét, màu sắc đều không bị phai hay nhạt màu. Vị trí của logo cũng được đặt ngay giữa gót giày, không bị lệch sang một bên.

phân biệt vans thật giả
Logo Vans được in chi tiết

11. Phần nối giữa logo và giày vans nam chính hãng

Ở phía giữa logo cao su và thân giày sẽ có một phần gồ lên, đây là một điểm rất đặc biệt của Vans. Nhờ vào phần gồ lên này bạn sẽ có thể check giày Vans dựa vào chất lượng của keo dán và cách dán. Nếu là giày fake, keo sẽ không được dán gọn gàng và rất dễ bong tróc.

12. Đệm cao su ở phần mũi giày vans old skool real vs fake

Phần mũi ở đế giày sẽ có thêm một lớp cao su được dán vào, lớp cao su này không dễ bong tróc và sẽ tăng độ dày dần lên theo hướng từ trên xuống.

giày vans real
Lớp đệm cao su ở mũi không có chi tiết thừa

13. Đường chỉ may dọc theo thân

Các đôi Vans luôn gây ấn tượng cho người mua bởi những đường may độc đáo, và đây cũng chính là điểm đặc biệt mà bạn có thể kiểm tra nhanh chóng. Các đường may dọc theo thân giày của những đôi Vans fake thường sẽ không đều và đẹp mắt, đôi lúc còn xảy ra hiện tượng bung chỉ, lỏng lẻo hơn những đôi Vans hàng thật.

vans old skool real
Đường may của giày vans nam chính hãng thật rất đều

14. Chi tiết sọc jazz

Sọc màu trắng ở thân giày Vans được gọi là sọc Jazz. Sọc Jazz sẽ được làm từ chất liệu da, vì thế bạn có thể tìm cách phân biệt da thật trên Internet và check thử với đôi giày mình định mua.

check vans old skool
Chi tiết này Vans sẽ sử dụng da PU chứ không phải da thật

15. Dây giày

Dây giày hàng thật sẽ mang lại cho bạn cảm giác chắc chắn, phần cao su bọc đầu dây giày cũng rất trong và cứng cáp, dễ để bạn xem xét và check Vans real.

đôi vans real
Dây giày cũng khá khó để sử dụng check Vans fake hay không

16. Tag giày Vans real

Tag giày Vans Off The Wall thường có nền cam và chữ trắng, được in rõ nét và không lem màu.

giày vans chính hãng
Tag giày Vans

17. Lỗ xỏ dây

Bạn check thử xem những lỗ xỏ dây này có tròn và đều đặn không, nếu không để bị dư da thừa và méo mó thì chắc chắn là hàng chuẩn.

18. Đệm bên trong

Ở hai phía bên trong giày sẽ có một lớp đệm để bảo vệ chân, lớp đệm được may chắc chắn và đều đặn, màu sắc của lớp đệm này cũng đồng màu với phần lót bên trong.

19. Cách check Vans Old Skool fake với lưỡi gà

Lưỡi gà của những đôi Vans hàng real khi bị kéo lên sẽ giữ nguyên vị trí chứ không quay về vị trí cũ khi bạn thả tay ra.

cách nhận biết giày vans chính hãng
Lưỡi gà của Vans Old Skool với đường chỉ may khá đồng đều

20. Logo Vans trên lót giày

Phần logo này bạn rất dễ nhìn thấy. Giống như cách phân biệt của những logo ở vị trí khác, bạn cũng cần check xem chữ in có đều và không bị lem màu không.

giày lười vans chính hãng
Lót giày sẽ có logo và logo được thiết kế rất rõ nét

21. Lót giày

Tấm lót giày của các đôi Vans Old Skool đều được dán dính vào đế giày, vì thế nếu bất cứ đôi nào có phần lót và đế rời nhau thì bạn có thể chắc chắn là hàng giả rồi đấy.

22. Tem giày

Tem giày thường nằm bên trong phần lưỡi gà, bao gồm thông tin của size giày, nơi sản xuất và được dán rất chắc chắn lên lưỡi gà, không có keo dư hay tình trạng bị lem ra ngoài, các thông tin cũng được in ngay ngắn và sắc nét.

Ngoài ra, từ phiên bản Vans 2017 trở về sau, phần tem giày đã được nhà sản xuất bổ sung thêm hàng chữ Vans nhỏ xếp thành khung bao bọc các thông tin.

23. Đế giày (Waffle)

Nếu đôi giày bạn mua là giày real thì phần đế giày Vans sẽ rất chắc chắn, không bị hở keo. Ngoài ra, các chi tiết của phần đế giày sẽ tỉ mỉ và rõ nét hơn những đôi giày fake.

đế giày vans
Cách nhận biết vans thật bằng đế giày

24. Dấu mộc xưởng sản xuất

Dấu mộc này cũng nằm dưới đế giày, là kí hiệu của những nước sản xuất, ví dụ DT là Trung Quốc, EVB là Việt Nam, GSI là Indonesia…

25. Nhãn hiệu

Ngoài logo phía sau gót giày và bên trong lót giày, gần phần dây giày còn có một logo Vans bằng vải may đính kèm vào. Vậy là có 3 vị trí nhãn hiệu mà bạn cần lưu ý kiểm tra.

cách nhận biết giày vans thật
Cách nhận biết Vans thật bằng con tem nhỏ ở thân giày

26. Độ cong của đôi giày

Những giày Vans Old Skool fake sẽ rất cứng và không có độ đàn hồi. Phân biệt vans thật giả chính là bạn sẽ gập đôi chiếc giày lại, nếu là giày chính hãng, ngoài việc gập dễ dàng nó còn rất nhanh chóng trở về form ban đầu, điều này những đôi giày kém chất lượng thường sẽ không làm được.

cách test giày vans
Giày fake không dễ để gập lại thế này đâu!

27. Đánh giá cửa hàng bạn mua

Trước khi quyết định mua hàng ở bất cứ đâu bạn cũng nên xem thêm các ý kiến đánh giá từ người mua hàng trước đây về thái độ phục vụ và chất lượng hàng hóa. Bên cạnh đó, việc không công khai thông tin địa chỉ mua hàng cũng là một điểm trừ khá lớn.

vans chính hãng
Hãy thận trọng để chọn cửa hàng

28. Giá cả

Ngoại trừ những dịp sale lớn như Black Friday hay End year sale thì đa số các hãng giày chỉ đưa ra các chương trình giảm giá ở mức nhẹ. Chính vì vậy nếu giá Vans Old Skool có sự cách biệt lớn so với giá trên web thì bạn nên cân nhắc xem liệu đây có phải là một đôi giày chất lượng hay không.

Như vậy, Saigonsneaker vừa gửi đến bạn 28 cách phân biệt Vans real hay fake để bạn có thể dễ dàng kiểm tra. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn có thể gọi đến cho chúng tôi thông qua hotline hoặc truy cập website để được hỗ trợ tốt nhất.

giày vans nam chính hãng
Thật đáng tiền để mua một đôi Van chính hiệu

Dù nói thế nào thì không phải bất kì ai cũng có đủ khả năng để sở hữu cho riêng mình một đôi giày Vans chính hiệu với số tiền không nhỏ, đặc biệt là những bạn học sinh sinh viên.

Chính vì thế việc cân nhắc giữa Vans Old Skool real hay fake cũng là chuyện bình thường. Bởi vì giá thành của những đôi Vans f1 và sf sẽ thấp hơn từ 40-70% so với giá thành của một đôi giày real nhưng chất lượng lại đạt được từ 70-90%.

Do đó, nếu bạn không đủ điều kiện để “tậu” cho mình một đôi Vans real thì bạn có thể xem xét “xài tạm” các đôi Replica và chờ đến các mùa sale của hãng để săn Vans chính hãng với giá khuyến mãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *