Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103
10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - Friend.com.vn

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015

Jurassic World mang lại thành công ngoài mong đợi khi thu về 1,6 tỷ USD (36.000 tỷ đồng).

Jurassic World – 1,6 tỷ USD (36.000 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 1

Jurassic World chính thức trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm nay với 1,6 tỷ USD trên thị trường toàn cầu. Bộ phim đã mang thế giới khủng long trong loạt phim Jurassic Park trở lại sau hơn một thập kỷ, đồng thời được các nhà sản xuất tung ra giữa mùa hè.

Chính những điều đó đã khiến Jurassic World mang lại thành công ngoài mong đợi cho hãng Universal Studios. Bộ phim đồng thời phá kỷ lục khi trở thành phim đầu tiên đạt doanh thu phòng vé trên 500 triệu USD chỉ sau tuần đầu công chiến.

Fast & Furious 7 – 1,5 tỷ USD (33.800 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 2

Phần thứ 7 của loạt phim hành động tốc độ Fast & Furious đã trở thành hiện tượng phòng vé hồi đầu năm nay. Tổng doanh thu phim này mang về cho Universal là 1,5 tỉ USD.

Trong Fast & Furious 7, người hâm mộ không chỉ ấn tượng với những màn đua tốc độ đã trở thành biểu tượng của loạt phim mà còn xúc động vì những cảnh phim tưởng nhớ Paul Walker, diễn viên nam chính qua đời hai năm trước đây vì một tai nạn xe hơi.

Bên cạnh đó, thành công của bộ phim còn nhờ một chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội. Facebook chính thức của bộ phim đạt 57 triệu lượt thích và Twitter cũng có hơn 1,5 triệu tài khoản theo dõi.

Avengers: Age of Ultron – 1,4 tỷ USD (31.500 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 3

Phần 2 của series phim danh tiếng Avengers không làm cho Marvel phải thất vọng khi cán mốc doanh thu 1,4 tỷ USD. Sức hút của dòng phim về những siêu anh hùng với sức mạnh phi thường có nhiệm vụ giải cứu thế giới chưa bao giờ là nguội suốt nhiều thập kỷ.

Ngoài ra, Marvel và các siêu anh hùng còn có lượng fan đáng kể – những người sẵn sàng ra rạp nhiều lần để ủng hộ cho phim.

Minions – 1,1 tỷ USD (24.800 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 4

Minions là phần phim được phát triển dựa trên sự thành công của loạt phim hoạt hình Kẻ cắp mặt trăng (Tựa gốc: Despicable me). Những chú Minions đáng yêu, hồn nhiên và tinh nghịch không chỉ chiếm trọn tình cảm của người hâm hộ mà đồng thời cũng giúp hãng Universal kiếm được 1,1 tỷ USD doanh thu phòng vé.

Trong tuần đầu tiên, phim thu được 115,2 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, xếp thứ hai trong lịch sử những tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất tuần công chiếu của hãng Universal.

Inside Out – 851 triệu USD (19.100 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 5

Hãng Pixar tiếp tục chứng minh được sức hút của mình khi Inside Out – bộ phim hoạt hình mùa hè của hãng thu về khoảng 851 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Inside Out là một bộ phim độc đáo về những cảm xúc của cô bé 11 tuổi Riley khi phải chia tay ngôi nhà thân thuộc, bạn bè để tới một thành phố xa lạ. Năm cảm xúc – Joy (Vui Vẻ), Sadness (Buồn Bã), Disgust (Chảnh Chọe), Anger (Giận Dữ) và Fear (Sợ Hãi) – được hóa trở thành những nhân vật sống động điều khiển não bộ của cô bé.

Spectre – 754 triệu USD (17.000 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 6

Tính đến hết tuần thứ nhất của tháng 12, Spectre đã đạt 754 triệu USD doanh thu phòng vé trên thị trường toàn cầu và vẫn tiếp tục tăng. Phần thứ 24 trong loạt phim về James Bond được hy vọng sẽ vượt qua phần trước Skyfall, với doanh thu đạt 1,1 tỷ USD.

Mission: Impossible – Rogue Nation – 682 triệu USD (15.300 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 7

Phần 5 của loạt phim Mission Impossible vẫn chưa khiến khán giả cảm thấy chán khi thu về 682 triệu USD doanh thu phòng vé. Bộ phim lôi cuốn người hâm mộ ở những cảnh quay hành động, mạo hiểm đã trở thành thương hiệu.

Trong phim có vô số những cảnh thót tim như pha đu người ngoài máy bay ở độ cao 1.500m đến chóng mặt với những cảnh đua xe motor phân khối lớn đến màn lái ô tô rượt đuổi trên đường. Bên cạnh đó, sự tiếp tục gắn bó của tài tử Tom Cruise là đảm bảo cho doanh thu khủng của phần phim Rogue Nation.

Fifty Shades of Grey – 570 triệu USD (12.800 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 8

Đây là bộ phim 18+ gây nhiều tranh cãi nhất năm nay có doanh thu 570 triệu USD. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nữ nhà văn E. L. James.

Từ trước khi ra mắt, phim nhận được nhiều đánh giá và tranh cãi xung quanh những trường đoạn mô tả cảnh sex trần trụi và bạo lực. Vì vậy, câu chuyện tình của Christian Grey và Anastasia Steele trong Fifty Shades of Grey là bộ phim ăn khách nhất trong dịp lễ tình nhân Valentine 2015.

The Martian – 555 triệu USD (12.500 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 9

Việc tác phẩm mới của đạo diễn Ridley Scott lọt vào danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2015 là một bất ngờ lớn với cả giới chuyên môn lẫn khán giả.

The Martian là câu chuyện về sự sinh tồn phi hành gia Mark Watney trên sao Hỏa. Đạo diễn Ridley Scott – bậc thầy về thể loại giả tưởng gây ấn tượng với người xem qua 141 phút của bộ phim với việc tạo ra một câu chuyện cảm động phi thường về nghị lực con người khi đối mặt với cái chết và sự cô đơn trên hành tinh đỏ.

Cinderella (2015) – 542 triệu USD (12.200 tỷ đồng)

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2015 - 10

Với doanh thu phòng vé 542 triệu USD, Cinderella là một minh chứng đúng đắn cho chiến lược chuyển đưa những câu chuyện cổ tích lên màn ảnh rộng của Disney. Ngay tuần đầu tiên ra rạp, bộ phim đã độc chiếm ngôi đầu với doanh thu gần 68 triệu USD chỉ tính riêng thị trường nội địa. Với Disney, những câu chuyện cổ tích, những giấc mơ tuổi thơ chưa bao giờ là lỗi mốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *