Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103

Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98
[Cách Chọn] Aptomat chống giật loại nào tốt nhất? (2021) - Friend.com.vn

[Cách Chọn] Aptomat chống giật loại nào tốt nhất? (2021)


Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98

Hệ thống điện ở nhà bạn dù cao cấp, hiện đại hoặc bình dân đến mấy thì Aptomat chống giật là một vật tư rất cần thiết trong tủ điện. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất có thể thì dù là một thiết bị Aptomat cao cấp mới mua chúng ta cũng nên kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng nhé. Hôm nay Mecsu sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách kiểm tra aptomat để chống giật chuẩn nhất nhé!

Tại sao nên dùng Aptomat chống giật?

Aptomat chống giật còn được gọi là aptomat chống rò dòng với cầu dao chống rò dòng. Aptomat giúp tự ngắt điện khi có dòng điện rò xuống đất từ đó có thể hạn chế được các tình trạng điện giật cho mọi người, đảm bảo được tính mạng an toàn cho mọi người.

>>> Chưa biết Aptomat là gì? Nên xem

tại sao nên dùng aptomat chống giật

Vì thế, CB chống rò dòng là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi nó đóng một vai trò rất quan trọng đối với các không gian lớn như công trình xây dựng. Có thể kể đến những công dụng mà Aptomat mang lại như:

  • Khắc phục được những sự cố chập cháy điện, quá áp, quá tải;
  • Bảo vệ dòng điện bị rò, lúc này đóng ngắt Aptomat ngay khi có điện bị rò dòng;
  • Đảo đảm an toàn cho thiết bị điện cũng như an toàn cho người sử dụng thiết bị điện.

chọn aptomat chống giật loại nào tốt

Ngày nay, những chiếc Aptomat đã không còn xa lạ với bất kì hệ thống điện trong công trình dân dụng nào. Bạn cũng có thể hoàn toàn dễ dàng tìm và mua được những sản phẩm Aptomat chống rò dòng cực kỳ tốt đến từ nhiều thương hiệu sản xuất khác nhau, với thông số kỹ thuật và các thiết kế các nhau.

Có thể kể đến những sản phẩm như Aptomat Panasonic; Aptomat Schneider; Aptomat Sino; Aptomat Mitsubishi, …

Cách kiểm tra Aptomat chống giật chuẩn, đúng nguyên tắc

Độ an toàn của Aptomat chống rò dòng rất cao đối với những sản phẩm Aptomat mới. Tuy nhiên để có thể đảm bảo tuyệt đối thì anh em vẫn nên kiểm tra aptomat.

Bởi trong hàng triệu sản phẩm chúng ta cũng không thể biết được mình có mua trúng sản phẩm lỗi hay không. Đặc biệt khi bạn sử dụng một thời gian thì càng phải kiểm tra sự ổn định của aptomat. Vì khi sử dụng, nó có thể hỏng hoặc các chức năng không ổn định.

cách kiểm tra aptomat chống giật

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu aptomat khác nhau. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vì thế để có thể kiểm tra chuẩn và an toàn nhất bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây.

#1 Kiểm tra trực tiếp trên Aptomat

Đây là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần nhấn nút Test có chữ T trên aptomat, nếu nó ngắt điện nghĩa là nó đang hoạt động tốt.

#2 Kiểm tra thiết bị tải

Ngoài cách kiểm tra trực tiếp bạn cũng có thể kiểm tra aptomat bằng cách sử dụng các thiết bị sau:

  • CB chống rò dòng
  • Bóng đèn, đuôi đèn
  • 2 đoạn dây điện
  • Công tắc quả nhót

kiểm tra thiết bị tải aptomat

Đối với cách này thì anh em sẽ không đấu dây mát của bóng đèn qua aptomat. Mà dây mát sẽ trực tiếp đấu với bóng đèn. Còn dây lửa quả aptomat chống giật, sẽ được đấu qua công tắc rồi mới được kết nối với bóng đèn.

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ đảm bảo an toàn trong khi đấu điện.

Cách chọn Aptomat chống giật loại nào tốt?

#1 Aptomat chống giật Panasonic

Chắc chắn các bạn đã nghe đến thương hiệu Panasonic này nhiều lần rồi phải không nào? Đây là một thương hiệu nổi tiếng đã có từ rất lâu và nổi tiếng bởi những sản phẩm điện dân dụng cực kỳ hiện đại và chất lượng.

aptomat chống giật panasonic

Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn về chất lượng chống giật của Panasonic. Bởi vì những thiết bị này đều được hãng cam kết sử dụng chất liệu nhựa phenolic cực kỳ an toàn, cao cấp, chịu nhiệt tốt, có khả năng cách điện cao.

Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Mức giá của Aptomat Panasonic cũng rất đa dạng, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như sử dụng trong môi trường như thế nào.

#2 Aptomat chống giật Schneider

Schneider là một tập đoàn toàn cầu với những giải pháp điện tự động hóa đến từ Pháp và có các nhà máy sản xuất được đặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Aptomat của thương hiệu Schneider được sản xuất trên dây chuyền hiện đại Châu Âu đạt được nhiều chứng chỉ quốc tế về chất lượng, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Sản phẩm có chất liệu từ nhựa tổng hợp cao cấp có khả năng cách điệu cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

aptomat chống giật schneider

Các sản phẩm CB chống rò dòng Schneider có khả năng ngắt mạch điện nhanh, chính xác trong các trường hợp ngắn mạch gây ra quá tải. Giảm thiểu những tác hại tới thiết bị điện, dòng điện qua các tiếp điểm ổn định.

Hơn hết, điểm nhảy tiếp xúc không phụ thuộc vào các thao tác gạt tay từ đó có thể giúp thiết bị có độ chính xác và tuổi thọ cao hơn.

#3 Aptomat chống giật Sino

CB chống rò dòng Sino được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn IEC 60898 về chất lượng và an toàn Châu Âu.

Chất lượng của những sản phẩm đến từ thương hiệu Sino đều được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp có độ bền cao và cách điện tốt.

aptomat chống giật sino

CB chống giât· Sino có khả năng đóng cắt nhanh và cực kỳ chính xác với độ nhạy cao, ngăn ngừa được những nguy cơ điện giật và hỏa hoạn cùng các sự cố trong mạch điện khác, từ đó giúp bảo vệ người sử dụng, chống điện giật khi tiếp xúc với nguồn điện.

Bên cạnh đó, sản phẩm đến từ thương hiệu này còn được trang bị tính năng bộ lọc thông minh để tránh các trường hợp cắt mạch điện chỉ định.

Độ bền của CB chống giật Sino không được đánh giá cao như ở 2 hãng trên, với tuổi thọ của aptomat lên tới hơn 20.000 lần bật tắt.

#4 Aptomat chống giật Mitsubishi

Mitsubishi là một thương hiệu của Nhật Bản. Các dòng CB đến từ thương hiệu này giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng, kể cả trẻ em khi vô tình chạm tay vào điện hoặc dòng điện bị rò rỉ ra môi trường bên ngoài.

aptomat chống giật mitsubishi

Thiết bị chống giật đến từ thương hiệu Mitsubishi sẽ ngắt trong thời gian 0.01 giây Chất liệu của CB này được sản xuất xuất từ nhựa tổng hợp cho độ bền sản phẩm cao.

#5 Aptomat chống giật Hager

Aptomat Hager là một thiết bị đóng, ngắt điện là một thương hiệu đến từ Pháp, sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình.

Hiện nay, Hager đang là nhà cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho hệ thống lắp đặt điện trong dân dụng hàng đầu, trong thương mại cũng như các ứng dụng trong công nghiệp khác.

aptomat chống giật hager

Đặc điểm nổi bật nhất đến từ thương hiệu này là sự đầu tư về chất lượng, an toàn và đẳng cấp. Những thiết bị đóng, ngắt điện của Hager từ Pháp giúp bảo vệ cho cả gia đình bạn yên tâm sử dụng điện. Áp dụng cho các quy mô thương mại, công nghiệp.

Bên cạnh đó, sản phẩm từ Hager còn có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, cùng công nghệ thông minh đem đến sự an toàn cho người sử dụng. Chỉ cần có dòng điện chạm vỏ CB chống giật Hager sẽ làm việc nhanh chóng.

Hướng dẫn cách đấu aptomat chống giật

Dưới đây là 4 bước hướng dẫn anh em cách đấu CB:

⇒ Bước 1: Ngắt nguồn điện

bước 01 ngắt nguồn điện aptomat

Đây là bước cực kỳ quan trọng, bạn cần thực hiện chính là ngắt nguồn điện, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình đấu lắp, bạn cũng cần kiểm tra kỹ trước khi thực hiện việc lắp đặt aptomat.

⇒ Bước 2: Bắt vít cố định

bước 02 bắt vít cố định

Với aptomat 2 cực hoặc bất cứ loại nào khi bắt vít cố định chúng tại tủ hoặc bảng điện là điều rất quan trọng. Anh em cần đặt đúng đầu load phía dưới và đầu line phía trên sao cho chắc chắn, tránh các trường hợp lỏng lẻo gây hại trong quá trình sử dụng.

Bước 3: Đấu dây điện

Bước tiếp theo cần thực hiện đó chính là đấu dây điện vào thiết bị điện. Dù anh em tìm hiểu cách lắp aptomat tổng hoặc bất cứ loại nào cũng đều phải đảm bảo nguồn AC gắn với đầu line, đầu ra cần được gắn liền phụ tải cùng các các đầu load.

Kỹ thuật đấu nối dây điện

Lưu ý: nghiêm cấm việc gắn đầu ngược lại bởi vì rất có thể sẽ khiến hiện tượng chập cháy dễ dàng xảy ra.

Ngoài ra, cọc N dùng đấu dây nguội, cột L dùng đấu dây nóng. Đồng thời bạn cũng cần lưu ý thêm về lắp đặt nối tiếp sau MCB, MCCB để đảm bảo sự an toàn tối ưu.

Bước 4: Rà soát

Để kết thúc quá trình đấu CB, bạn cần kiểm tra hệ thống điện để xem hoạt động của aptomat. Aptomat cần phải được đảm bảo sự hoạt động an toàn, cùng với cài đặt kỹ thuật chuẩn xác. Vừa rồi là cách đấu CB chống rò dòng áp dụng cho cả cách đấu aptomat 1 pha 1 cực.

>>> Đọc thêm:

  • Cách tính số vòng dây quấn biến áp xung
  • Cách đấu tủ điện dân dụng dành cho gia đình

Trên đây là những thông tin về aptomat chống giật mà Mecsu muốn giới thiệu, qua đó có thể giúp anh em biết cách Aptomat đến từ thương hiệu nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời cũng giúp bạn biết thêm đấu CB chống giật an toàn. Chúc anh em thực hiện thành công và đừng quên cập nhật thông tin mỗi ngày tại Mecsu nhé!

Mecsu Blog

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *