Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103

Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98
Chia sẻ 7 phần mềm lọc tạp âm trên máy tính tốt nhất 2021 - Friend.com.vn

Chia sẻ 7 phần mềm lọc tạp âm trên máy tính tốt nhất 2021


Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98

Thời đại chúng ta sống hiện nay không còn yên ả giống như cách đây 20 năm nữa, giờ đây tràn ngập tiếng ồn phát ra từ ô tô, xe máy, tiếng công trình xây dựng, máy kéo cắt..khiến ta cảm thấy khó chịu. Đến cả những video hay những bản ghi âm cũng bị lẫn những tạp âm bên ngoài, khi nghe lại thật khiến người nghe khó chịu. Vì vậy, bạn đã biết đến các phần mềm lọc tạp âm trên máy tính chưa?

Việc lọc tạp âm giúp cho video hay bản ghi âm của bạn trở nên “sạch” hơn, nghe sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và giúp ích cho công việc của bạn hơn. Bài viết dưới đây, dịch vụ SEO HapoDigital đã tìm hiểu, liệt kê và chia sẻ 7 phần mềm lọc tạp âm trên máy tính tốt nhất 2021 đến bạn và mọi người cũng tham khảo!

Danh mục bài viết

KRISP

Nhắc đến Krisp, người ta sẽ nhớ ngay đến một phần mềm lọc tạp âm nổi tiếng và hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng. Đối với những người làm về giáo dục hay các em học sinh sẽ không còn lạ lẫm khi nghe về phần mềm lọc tạp âm này, vì nó là công cụ hữu ích cho việc học tập hay làm việc online thời đại 4.0 này.

Nó có khả năng loại bỏ những tạp âm bên ngoài khi bạn đang nói chuyện hay giảng bài, làm việc online.

Bạn có thể tải Krisp miễn phí tại đây

Khi đọc đến câu trên, chắc bạn băn khoăn tại sao nó có thể lọc tạp âm khi bạn đang nói chuyện hay làm việc online. Chính vì tính năng nổi trội là nó có thể lọc tạp âm ở thời gian thực tại, giúp ích cực kì lớn cho những ai gặp khó khăn khi không có điều kiện làm việc ở nơi yên tĩnh.

phần mềm lọc tạp âm

Các tính năng giúp Krisp nổi bật hơn các phần mềm lọc tạp âm khác là:

  • Loại bỏ tiếng ồn ở cả hai phía: Krisp với tính năng lọc tạp âm ở thời gian thực, nó giúp bạn loại bỏ tạp âm ở phía người nói và còn loại bỏ âm thanh tạp từ phía bạn nói để người nghe có thể nghe rõ hơn những gì bạn muốn truyền đạt.
  • Đặc biệt là bạn có thể sử dụng Krisp miễn phí hoàn toàn
  • Xác định chính xác âm thanh của người nói vào micro: Nếu bạn lo ngại về việc xác định âm thanh chính của các phần mềm lọc tạp âm, thì khi sử dụng Krisp bạn sẽ không cần lo lắng về điều đó nữa. Krisp có thể xác định đúng chính xác âm thanh người nói và loại bỏ âm thanh không liên quan bên ngoài.
  • Hỗ trợ các thiết bị ứng dụng trò chuyện trực tuyến: Krisp còn thêm một tính năng nữa đó là hỗ trợ tương thích các ứng dụng hội họp trực tuyến như Zoom, Meets, Skype, Teams.
  • Thuận tiện sử dụng và tiện ích bất ngờ
  • Quá trình xử lí âm thanh tạp được thực hiện trên thiết bị vì vậy các tệp âm, dữ liệu sẽ không được gửi đến bất kì server nào khác.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Cách ghi âm cuộc gọi trên Iphone dành cho những ai chưa biết

Noise Gate

Tiếp theo, HapoDigital muốn giới thiệu với bạn một phần mềm lọc tạp âm nữa đó là Noise Gate. Phần mềm này giúp bạn lọc các âm thanh tạp, tiếng ồn trong các bản ghi âm để đảm bảo rằng bạn có thể truyền đi tín hiệu đúng nhất, chính xác nhất về nội dung. Theo như tên gọi, Noise Gate còn được xem là cổng âm thanh, công cụ chống nhiễu âm, hay một công cụ xử lý âm thanh tuyệt vời. Noise gate hoạt động dưới định dạng plugin không mất phí trong những phần mềm về xử lý âm thanh, bao gồm các loại như máy nén, thiết bị khử ồn.

Nếu những bản ghi âm của bạn có quá nhiều tạp âm, tiếng ồn thì Noise gate là sự lựa chọn hàng đầu để bạn loại bỏ các tạp âm ấy để những bản ghi âm của bạn được rõ nét âm thanh hơn.

Hỗ trợ trên nền tảng: Windows, MAC OS

Dung lượng khá nhẹ

Bạn có thể tải miễn phí Noise Gate tại đây

phần mềm lọc tạp âm

Với những tính năng công dụng đặc biệt sau đây, sẽ là lợi thế để Noise gate nổi bật hơn các phần mềm đối thủ:

  • Có khả năng điều chỉnh âm lượng của các bản ghi âm về mức yên tĩnh
  • Hỗ trợ sử dụng các máy nén và thiết bị khử tiếng ồn: tính năng này giúp bạn có thể hoàn toàn loại bỏ các tiếng ồn khác như tiếng còi, tiếng công trình xây dựng hay trò chuyện ngoài lề. Và các máy nén giúp phần lớn các tín hiệu âm thanh trở nên yên tĩnh hơn.
  • Miễn phí cho bạn sử dụng và trải nghiệm phần mềm

Nhược điểm cần chú ý đó là: Noise gate chỉ sử dụng lọc tạp âm cho các bản ghi âm chứ không dùng cho Video

Adobe Audition

Khi nghe đến Adobe Audition, có thể bạn sẽ nghĩ đến Adobe Photoshop, đúng vậy, 2 phần mềm này có cùng nguồn gốc xuất xứ. Khác với Adobe Photoshop, Adobe Audition là 1 phần mềm thương mại dùng để xử lý âm thanh một cách chuyên nghiệp và nổi tiếng hàng đầu với đầy đủ các tính năng ưu việt. Đối với những người làm phim, cắt ghép video thì Adobe Audition là một ứng dụng vô cùng hữu ích và cần thiết. Bạn có thể kết hợp các bản nhạc, lồng ghép âm thanh hay loại bỏ các tạp âm không mong muốn ra khỏi video của bạn, Với phần mềm này, bạn có thể biến mình thành chuyên gia chỉnh sửa âm thanh cho các video hay phim ảnh, cả các bản ghi âm dài hay ngắn, bạn chỉ với vài thao tác để có thể biến một tác phẩm chứa nhiều tạp âm hay chất lượng âm thanh kém trở thành một sản phẩm tuyệt vời, chất lượng tốt và truyền đạt rõ ràng nội dung của tác phẩm đó.

phần mềm lọc tạp âm

Hỗ trợ đa nền tảng: Windows, MacOS

Adobe Audition được trang bị cho mình với nhiều tính năng nổi trội hơn các đối thủ khác như:

  • Điều chỉnh âm thanh hiệu suất cao nhờ vào engine: Bạn có thể đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh cắt ghép âm thanh nhờ vào các công cụ chỉnh hỗ trợ. Adobe Audition có nhiều lựa chọn chỉnh sửa và nhiều chức năng tiên tiến
  • Có thể chỉnh sửa cả video lẫn các bản ghi âm
  • Chất lượng làm việc với độ chính xác cao: Nếu bạn còn băn khoăn với việc gặp sai sót trong loại bỏ tạp âm, thêm bớt âm lượng thì đây sẽ là tính năng khiến bạn để mắt tới Adobe Audition. Phần mềm này giúp khắc phục âm thanh với các công cụ như Adaptive Noise reduction, công cụ giảm nhiễu Declicker.
  • Hiệu ứng âm thanh tự nhiên và giao diện người dùng trực quan: Có thể sử dụng hiệu ứng Speech volume leveler để tạo âm thanh tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn có thể thấy được giao diện của phần mềm này đã được phân bố tối ưu, dễ dàng sử dụng hơn.
  • Tăng độ dài video clip trong thời gian thực: Chế độ Varispeed sẽ hỗ trợ bạn điều chỉnh tốc độ và cường độ của Video bạn mong muốn, đưa cho bạn một kết quả chất lượng, đáng mong đợi.
  • Chỉnh sửa chi tiết âm thanh: Có thể nói, Adobe Audition được cài đặt tính năng chỉnh sửa chuyên nghiệp, nó sẽ đi sâu vào từng chi tiết kỹ thuật của công tác tổng hợp âm thanh và nén âm thanh.
  • Được cập nhật với đa dạng tính năng mới bổ sung: Phần mềm luôn được chú trọng đến xu hướng và nhu cầu tiêu dùng của người sử dụng, vì vậy Adobe Audition luôn được cải tiến phát triển cả về mặt âm thanh, hiệu ứng và các công cụ hỗ trợ.

Nhược điểm cần chú ý:

  • Phần mềm này là phần mềm trả phí để sử dụng, và luôn có bản nâng cấp
  • Khá khó để sử dụng cho người mới bắt đầu công việc chỉnh sửa âm thanh

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Tổng hợp 8 phần mềm làm video trên máy tính chất lượng nhất hiện nay

Adobe Premiere Pro

Phần mềm thứ 5 mà HapoDigital muốn giới thiệu đến các bạn là Adobe Premiere Pro. Lại là một cái tên khá quen thuộc phải không nào? Adobe đã cho ra mắt nhiều phiên bản nâng cấp cho công cụ chỉnh âm thanh và mới nhất hiện nay là Adobe Premiere pro CC 2021 cho Windows.

Bạn có thể tải phần mềm tại đây

Adobe được chào đón trên toàn thế giới bởi cấu hình chuyên nghiệp và các công cụ phần mềm thì nổi trội, ấn tượng. Phần mềm này không chỉ dùng để chỉnh sửa âm thanh, mà nó còn được sử dụng và có nhiều tính năng cho một sản phẩm chuyên nghiệp như làm phim, quay video, lồng ghép âm thanh. Khi bạn sử dụng các sản phẩm của Adobe điều đầu tiên bạn cảm thấy được sẽ là sự chuyên nghiệp đến từng chi tiết, chất lượng âm thanh hình ảnh hay công cụ hỗ trợ đều ở mức cao thuộc hàng đầu trong ngành công nghệ chỉnh sửa. Cũng có thể thấy, đây là phần mềm phải trả phí khá cao, tuy nhiên số tiền bạn bỏ ra sẽ không làm bạn thất vọng.

phần mềm lọc tạp âm

Nghe có vẻ hơi mơ hồ, nhưng hãy theo dõi tiếp xem tính năng, công dụng nổi bật gì của Adobe Premiere pro khiến nhiều người phải trầm trồ đến như vậy nhé:

  • Chỉnh sửa video chuyên nghiệp: Adobe Premiere Pro cung cấp cho nhà sản xuất, nhà làm phim hay các giáo viên, nhà thiết kế những video với chất lượng âm thanh tuyệt vời, với các công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp nhất. Nó đảm bảo cả về âm thanh và hình ảnh để nội dung truyền tải được rõ ràng nhất.
  • Chức năng đồng bộ hóa trên bất kì công cụ thiết bị nào: Chỉ cần có kết nối mạng, và cài đặt đồng bộ thiết bị, dù bạn đang ngồi ở nhà hay trong công ty, bạn đều có thể chỉnh sửa âm thanh video một cách nhanh chóng đơn giản. Điều này tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng cho người dùng,
  • Tính năng chỉnh sửa thời gian thực cho các nhà sản xuất video chuyên nghiệp: Đây là một phần mềm video tốt nhất trên thị trường, được ưa dùng bởi các nhà làm phim, quay blog hay các youtuber bởi tính năng lọc tạp âm quá chuyên nghiệp.
  • Quy trình xử lý âm thanh nhanh chóng: Việc lọc các tạp âm là nỗi lo của nhiều nhà sản xuất video, hay kể cả với người chỉ quay video bình thường. Adobe Premiere pro có bộ công cụ xử lý loại bỏ tạp âm cực nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng phần mềm lọc tạp âm thì Adobe Premiere Pro có thể là một thử thách lớn bởi giao diện khá phức tạp và nhiều công cụ chỉnh sửa, nhiều hiệu ứng âm thanh. Và đương nhiên, Adobe Premiere pro có dung lượng khá lớn so với các phần mềm khác, nó cho phép bạn lưu trữ các sản phẩm sau khi lọc các tạp âm, tiếng ồn về máy với nhiều định dạng chất lượng tùy chọn.

IZOTOPE RX7

Tiếp theo là một phần mềm lọc âm thanh thông minh có tên IZOTOPE RX7. Phần mềm này có thể giúp bạn loại bỏ những tạp âm nhỏ nhất như tiếng nhấp chuột, tiếng gió hay tiếng nói chuyện thì thầm. Không những thế, IZOTOPE RX7 cho phép bạn sử dụng các công cụ giảm dần âm thanh, giải mã và loại bỏ những âm thanh bóng ma.

phần mềm lọc tạp âm

Với những tính năng nổi bật sau đây, bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng phần mềm lọc tạp âm trên máy tính này:

  • Công cụ Dialogue de-reverb: Giúp bạn loại bỏ những tạp âm vang dội lại của các cuộc hội thoại được ghi lại, tránh lẫn tạp âm.
  • Nó cho phép bạn có thể vừa thao tác trên bản âm thanh này, vừa thao tác trên nhiều bản âm thanh khác, đây là một tính năng tiện dụng cho người sử dụng.
  • Kiểm soát tiếng thở nhờ Mô-đun: đôi khi bạn không để ý đến âm thanh tiếng thơ, nếu tiếng thở to sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, gây cảm giác khó chịu cho người nghe. Vì vậy, tính năng này giúp bạn xác định được tiếng thở và loại bỏ chúng ra khỏi các bản ghi âm.
  • Cải thiện âm điệu: Phần mềm cung cấp tính năng giúp bạn cải thiện âm điệu trong cuộc hội thoại nhờ công cụ Dialogue contour.
  • Nhiều công cụ hỗ trợ chỉnh sửa âm thanh theo mong muốn của bạn có trong IZOTOPE RX7 như để loại bỏ tiếng sột soạt, tiếng ồn to nhỏ xung quanh bản ghi âm hay cuộc hội thoại.

Audacity

Trong các phần mềm lọc tạp âm trên máy tính, Audacity được đánh giá là phần mềm lọc tạp âm có tính năng ưu việt được nhiều người tin dùng, hay còn gọi là phần mềm tự do, chỉnh sửa nhạc số đa nền tảng.

Nếu bạn sử dụng máy tính để ghi âm tiếng nói hay chiếc điện thoại thông minh của mình thì chắc hẳn những tiếng ồn bên ngoài sẽ bị ghi vào bản ghi âm, vì vậy việc lọc tạp âm sẽ khá khó khăn. Nhưng điều đó sẽ không còn là nỗi lo sợ của nhiều người vì Audacity có thể giúp bạn loại bỏ nhanh chóng và đơn giản các tạp âm đó với đa dạng công cụ hỗ trợ tốt nhất.

Nền tảng hỗ trợ: WINDOWS, MAC OS

Bạn có thể tải phần mềm tại đây

phần mềm lọc tạp âm

Đây là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh bản ghi âm đa nền tảng, và chuyên nghiệp với nhiều tính năng nổi bật như sau:

  • Dễ dàng sử dụng và chỉnh sửa âm thanh: Đúng với nghĩa đơn giản và nhanh chóng, việc bạn cần làm để loại bỏ tạp âm đó là bạn chỉ cần bôi đen đoạn âm thanh mình muốn chỉnh sửa, sau đó Audacity sẽ tự động kiểm tra rồi loại bỏ các tạp âm, những âm thanh không mong muốn giúp bạn có được một đoạn ghi âm hoàn chỉnh.
  • Chỉnh sửa âm thanh đa năng: Bạn có thể dễ dàng thực hiện công đoạn cắt ghép, sao chép hay chèn âm thanh vào đoạn ghi của mình. Có thể sử dụng không giới hạn undo và redo để hoàn tác âm thanh.
  • Tính năng đảm bảo hiệu ứng và chất lượng âm thanh hoàn hảo cho các bản ghi âm: Phần mềm giúp bạn điều chỉnh tần số hay âm lượng mà không làm biến đổi chất lượng âm thanh. Cho phép bạn lưu trữ bản thu dưới các định dạng khác nhau mà bạn mong muốn.

Nhược điểm: Chỉ sử dụng cho các bản ghi âm, không dùng cho chỉnh sửa âm thanh video hay phim ảnh.

n-Track Studio

Phần mềm lọc tạp âm cuối cùng mà HapoDigital muốn giới thiệu đến bạn là n-Track Studio, một phần mềm đa năng vừa có thể ghi âm, chỉnh sửa âm thanh, và cắt ghép giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với các bản âm thanh của mình. Thậm chí, khi sử dụng phần mềm này, bạn có thể biến bản thu âm của mình từ bản nhạc lẫn nhiều tiếng còi xe, trò chuyện ngoài lề, hay tiếng thở thành bản ghi âm hoàn toàn “sạch”, công thêm nhiều hiệu ứng âm thanh được hỗ trợ trong phần mềm như làm dịu hay sôi nổi hay chuyển đổi âm thanh sang dạng ma mị.

Nền tảng hỗ trợ: WINDOWS, MAC OS

Bạn có thể tải n-Track Studio tại đây

Sau đây là những tính năng công dụng nổi trội giúp n-Track Studio thu hút người dùng:

  • Trải nghiệm nhiều hiệu ứng âm thanh đa dạng trong một bản ghi âm: bạn có thể sử dụng tùy chỉnh các hiệu ứng âm thanh có sẵn của n-Track Studio như Autovol, Echo, Track EQ.
  • Cung cấp tính năng xử lý âm thanh trong thời gian thực: Có lẽ đây sẽ là tính năng khiến bạn ngạc nhiên nhất bởi đa phần các ứng dụng chỉ dùng cho bản thu âm sẽ ít có thể chỉnh được trong thời gian thực và n-Track Studio làm được điều đó.
  • Tính năng hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh khác nhau: Phần mềm này có khả năng chỉnh sửa, xử lý âm thanh ở nhiều định dạng như Mp3, CDA, MID, WAV…
  • Pha trộn các bản nhạc, bản thu âm: Nếu bạn thắc mắc liệu phần mềm này chỉ có thể dùng 1 loại âm gốc đã thu thôi hay sao, thì đây là câu trả lời. N-Track Studio hỗ trợ nhiều công cụ cho phép bạn pha trộn các bản nhạc bản thu lại với nhau, không những giúp bạn lọc tạp âm nhanh chóng còn giúp bạn thỏa sức sáng tạo trên các bản thu âm.

phần mềm lọc tạp âm

Nhược điểm:

  • Chỉ dùng cho bản thu âm thanh, không dùng cho xử lí lọc tạp âm ở các video hay phim ảnh
  • Là phần mềm trả phí và có các phiên bản được nâng cấp.

Kết Luận

Trên đây là bài viết chia sẻ 7 phần mềm lọc tạp âm trên máy tính tốt nhất 2021HapoDigital muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn có điều kiện, hãy thử trải nghiệm cả 7 phần mềm để xem phần mềm lọc tạp âm nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhé! Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn, giúp bạn loại bỏ các tạp âm và chỉnh sửa âm thanh các bản ghi âm hay video của mình tốt nhất. Nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ cho bạn cùng biết nữa nha!

5/5 – (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *