Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103

Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98
Hướng dẫn cách tạo web miễn phí trên google mới nhất 2021 - Friend.com.vn

Hướng dẫn cách tạo web miễn phí trên google mới nhất 2021


Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98

Tạo web miễn phí trên google giúp chúng ta không tốn chi phí nhưng có thể trải nghiệm các tính năng và tự tạo cho mình một website riêng. Trong bài viết này, friend.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách tạo web miễn phí trên google mới nhất 2020

Đăng Ký Website

Các phương pháp tạo website với Google Sites

Phương pháp thứ nhất: làm web free dễ dàng kiểu mới

Bước 1: Xây dựng giao diện trang chủ web

– Trước hết bạn sẽ tiến hành tạo Trang chủ trước. Tại mục chính giữa màn hình, bạn nhập tiêu đề của trang, đủ nội lực là tên công ty kèm theo các món hàng, dịch vụ chính phân phối hoặc đơn thuần là Slogan hoạt động chẳng hạn.

– Kế tiếp tại dòng “Thay đổi hình ảnh” bạn đủ nội lực update hình nền cho trang chủ. Nếu mong muốn đẹp thì bạn nên chọn pic có chiều rộng khoảng 1357 pixel.

– Mục “Nhập tên trang web” góc trái phía trên màn ảnh, bạn gõ tên web cần tạo, đủ nội lực đính kèm logo bằng phương pháp nhấp vào nút “Thêm biểu trưng”. Với những bạn làm SEO thì note rằng đây sẽ là đường kéo của trang nên lựa chọn sao cho ngắn gọn sẽ hỗ trợ tốt cho công việc.

– Sau đó tại góc phải phía trên màn hình, bạn nhấp vào nút “Chèn” => lựa chọn tiếp biểu tượng “Aa Hộp văn bản” để tạo content cho trang chủ. Đây là một dạng khung biên soạn thảo văn bản nên các bạn có thể thiết lập content theo ý mình. Sau đó bạn nhấp vào nút “Xuất bản” góc trên bên phải để hoàn thành việc tạo giao diện trang chủ Google Sites.

Bước 2: Tạo giao diện cho các trang thư mục con

Phương pháp thứ 2: sử dụng trang web free cổ điển dạng cột

Đầu tiên chúng tôi xin lưu ý với các bạn là: phương pháp này khi thực hiện sẽ phức tạp hơn một chút. Chính vì vậy, nếu cảm thấy khó thao tác thì bạn có thể bỏ qua cho đỡ mất thời gian. Trong trường hợp cần thiết kế web free dạng không giống đơn giản hơn, bạn đủ sức xem qua hướng dẫn tạo website free bằng WordPress mà chúng tôi share để có thêm sự lựa chọn cho nhu cầu dùng, nhất là đối với các bạn sử dụng SEO. Sau đây xin mời bạn thường xuyên đọc qua hướng dẫn lập trang web miễn phí bằng Google Sites dạng cột cổ điển.

– lựa chọn mẫu giao diện website theo ý mình sao cho phù hợp với ngành hoạt động. Nếu bạn tạo web chỉ đơn giản là làm site vệ tinh cho SEO thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn giao diện càng dễ dàng càng tốt. Trong trường hợp bạn chưa hình dung được giao diện website của mình như thế nào thì đủ sức nhấn vào mục “Duyệt qua thư viện để xem thêm”. Trong đó sẽ có một số mẫu giao diện có sẵn của Google để cho bạn đọc qua.

– Đặt tên cho web theo ý thích hoặc mục tiêu dùng của bạn. Sau khi đặt tên trang, nền móng sẽ tự động load URL.

– Lựa chọn chủ đề của web, đặt đoạn giới thiệu cho website sao cho khái quát được ngành nghề hoạt động, hàng hóa, dịch vụ phân phối.

– Xác minh mã Captcha. Cuối cùng bạn nhấn nút “Tạo web” (Creat new site) để hoàn tất công đoạn tải ký và khởi đầu tiến hành thực hiện thiết kế trang chủ website.

Design web

Bước 1: Sau khi tạo tài khoản xong, hệ thống sẽ tự động chuyển vào trang kế tiếp. Các bạn sẽ click vào nút Edit Page để tiến hành thiết kế giao diện trang chủ website với các công cụ có sẵn. tool này như Microsoft Words nên rất thuận lợi cho việc chỉnh sửa, bao gồm các chức năng như: Insert (chèn hình ảnh, chèn link link với các dịch vụ khác giống như Google Document; Google Video, YouTube), Format (gõ chỉ số trên, dưới, canh lề), Table (chèn bảng tính), Layout (xây dựng số cột website). tính năng HTML sẽ tạo điều kiện cho các bạn hiểu biết về ngôn ngữ này có thể check, chỉnh sửa, thêm bớt các hiệu ứng cho website mà Google Sites k cung cấp sẵn một cách đơn giản.

cách tạo website với google sitescách tạo website miễn phí bằng google sites

Edit Page với công cụ có chức năng giống như Words

Sau khi đã hoàn tất những công đoạn chỉnh sửa ở trên, các bạn bấm nút Save để lưu lại và chuyển qua bước kế tiếp.

Bước 2: click nút “Site settings” nhấp chọn “Change appearance” để có thể bổ sung thêm hình nền, thanh Side Bar, logo,…với tính năng “Change appearance”. Trong cửa sổ mới sẽ hiện ra các tính năng chính giống như Site Elements, Colors and Fonts, Themes.

Site Elements

– Phần Header: Các bạn nhấn nút “Change logo” để cải tiến logo cho website của mình nếu mong muốn. Trong khung “Configure site logo”, các bạn hãy chọn “Custom logo” và nhấn nút “Browse” để tìm duyệt logo trên máy tính cần chèn hoặc k chọn logo tại “No logo”.

– Thanh Sidebar: Thông thường thì Google Sites sẽ phân phối hai thanh: Navigation (Các thư mục chính) và Recent site activity (Các hoạt động gần đây). Các bạn cũng có thể bấm nút “Add a sidebar item” để có thể tạo thêm các thanh không giống như: Text, My recent activity, Countdown. Nếu mong muốn chỉnh sửa một sidebar nào thì chỉ việc click nút Edit. Chẳng hạn giống như đối với mục Navigation, bạn đủ sức phù hợp các mục (liên kết đến các web khác) bằng cách nhấn “Add page lớn sidebar navigation” hoặc đủ nội lực “Delete” chúng.

Colors and Fonts

Với chức năng của thẻ này sẽ làm các bạn đủ sức thay đổi màu sắc, ảnh nền web, đầu bài trang, các page con, thanh sidebar. Nếu muốn chèn hoặc thay đổi hình nền, các bạn có thể bấm vào nút Browse để tìm duyệt hình trên máy tính và chờ cho hình ảnh upload lên máy chủ.

Themes

chức năng này cho phép các bạn có thể cải tiến lại giao diện của web. Nếu các bạn cảm thấy không like giao diện tải ký lúc đầu thì đủ nội lực lựa chọn hướng dẫn tạo web với giao diện khác ở phần này, gồm có tổng cộng 24 themes. Các bạn note là sau khi refresh bất kỳ một thao tác nào thì đều phải bấm nút “Save Changes” để lưu lại trước khi chuyển qua Page không giống.

Bước 3: Sau khi vừa mới thiết kế xong trang trước nhất, các bạn đủ sức thường xuyên tạo thêm các trang không giống. Để thực hiện công việc này, các bạn nhấn vào nút “Create new page” rồi chọn một trong 5 ảnh thức: web page, Dashboard, Announcements, File Cabinet, list. Đặt tên cho trang mới (Name) và lựa chọn kênh đặt trang: Đặt ở đầu trang (Put page at the top level), Đặt bên dưới trang chủ (Put page under “tên trang chủ”). Sau đó, các bạn bấm nút “Create page” để tạo trang mới và thường xuyên thực hiện các giai đoạn hoàn thành cho Page mới với các tính năng đã trình bày ở trên.

Sau khi kết thúc Bước 3 thì việc design website free bằng Google Sites gần như là hoàn tất. Các bạn đủ nội lực share rộng rãi đến người xung quanh bằng tool Site settings => chia sẻ this site và chọn các hình thức phân quyền cho website. Các bạn lưu ý là cần phải đánh dấu vào mục “Anyone in the world may view this site (make it public)” để toàn bộ người xung quanh trên toàn toàn cầu có thể truy cập vào website của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *