Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103

Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98
So sánh iPhone 11 Pro Max và 12 Pro Max: Nên mua iPhone nào năm 2021? - Friend.com.vn

So sánh iPhone 11 Pro Max và 12 Pro Max: Nên mua iPhone nào năm 2021?


Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max thì những phân tích dưới đây có thể giúp ích cho bạn. Đây là 2 chiếc iPhone hàng đầu của Apple hiện nay với cấu hình và hiệu năng thuộc hàng khủng. Để so sánh iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max cái nào tốt hơn thì không hề đơn giản. Các bạn hãy cùng FTmobile khám phá ngay bây giờ nhé.

Nội dung bài viết

So sánh chi tiết iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max

Video so sánh chi tiết iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max:

Giá: iPhone 12 Pro Max đắt hơn 11 Pro Max

iPhone 11 Pro Max hàng chính hãng đang có giá khoảng 26 triệu trong khi đó iPhone 12 Pro Max có giá khoảng 28 triệu. Nếu xét trong cùng phân khúc thì có thể thấy chênh lệch này không lớn. Tuy nhiên 12 Promax có lợi thế hơn bởi dung lượng bộ nhớ lên tới 128GB, trong khi đó 11 Promax chỉ có 64GB.

nên mua iphone 12 pro max hay iphone 11 pro max

Thiết kế: Vuông vức hay mềm mại

Nếu bạn đã quá nhàm chán với thiết kế viền bo tròn thì hẳn bạn sẽ cảm thấy thích thú với viền vuông vức trên iPhone 12 Pro Max. Sở hữu phong cách thiết kế hoài niệm từ thời iPhone 5 với khung được làm vuông vức, sở hữu cụm 3 camera, iPhone 12 Pro Max toát lên sự mạnh mẽ và vẻ đẹp độc đáo không lẫn vào đâu được.

Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max vẫn mang trong mình thiết kế vốn đã rất thành công của những mẫu iphone trước. Với khung viền làm bằng thép được bo tròn tạo cảm giác cầm nắm thoải mái, mang lại vẻ mềm mại cho sản phẩm.

iPhone 12 Pro Max một có lớp kính bảo vệ mới được gọi là Ceramic Shield có khả năng chống rơi vỡ, chống xước cùng hiệu suất quang học tốt hơn rất nhiều so với các đời iPhone trước.

iPhone 12 Pro Max có 4 phiên bản màu vàng, bạc, than chì và xanh đại dương trong với các phiên bản bộ nhớ là 128GB, 256GB và 512GB

iPhone 11 Pro Max có 4 phiên bản vàng, bạc, xám không gian và xanh lá bóng đêm với các phiên bản bộ nhớ 64GB, 256GB và 512GB

thiết kế iphone 11 pro max và 12 pro max

Màn hình: iPhone 12 Pro Max tốt hơn 11 Pro Max

Cả 2 chiếc smartphone đều được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED với các công nghệ màn hình hiện đại nhất như TrueTone, DCI-P3, Dobly Vision và HDR 10…

iPhone 12 Pro Max là mẫu điện thoại lớn nhất mà Apple từng sản xuất. Máy có màn hình 6,7 inch, kích thước tổng thể cũng lớn hơn, nặng hơn so với iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không đáng kể.

Màn hình trên iPhone 12 Pro Max được làm phẳng hoàn toàn. Trong khi đó, trên iPhone 11 Pro Max, màn hình được bo cong 2,5D ra ngoài khung viền, giúp mang lại cảm giác vuốt từ cạnh thoải mái hơn.

màn hình 12 pro max và 11 pro max

Camera: Cải tiến mới trên 12 Pro Max

So với iPhone 11 Pro Max thì sự khác biệt lớn nhất ở camera iPhone 12 Pro Max đó là cảm biến LiDAR.

LiDAR là cảm biến đo chiều sâu trong môi trường và quét được toàn bộ vật thể ở phía trước để hình thành một bản đồ 3D. Từ đó cho phép chụp ảnh xóa phông tốt hơn và hỗ trợ một số tình năng AR. Ở điều kiện đầy đủ sáng, chất lượng hình ảnh chụp lại từ hai thiết bị khá tương đồng về màu sắc, chi tiết cũng như độ tương phản.

cảm biến lidar

iPhone 12 Pro Max sẽ cho khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Ngoài ra, ống kính góc siêu rộng trên iPhone 12 Pro Max cũng được trang bị tính năng chụp đêm, điều mà chiếc 11 Pro Max không làm được.

iPhone 12 Pro Max cũng có khả năng chống rung khi quay video tốt hơn.

ống kính tele cũng được tinh chỉnh tiêu cự và khả năng zoom quang học lên đến 2.5x giúp hình ảnh của iPhone 12 Pro Max thu phóng to hơn so và chụp nét hơn iPhone 11 Pro max rất nhiều.

Cụm camera iPhone 12 Pro Max còn được điều chỉnh khẩu độ cảm biến chính lên f/1.6 và kích thước các cảm biến tăng lên 47% so với iPhone 12 Pro và iPhone 11 Pro/ Pro Max tiền nhiệm. Điều này giúp cho camera iPhone 12 Pro Max chụp ảnh phơi sáng tốt hơn, bắt nét nhanh hơn đến 6 lần người tiền nhiệm.

ảnh chụp 11 pro max và 12 pro max ảnh chụp 11 pro max và 12 pro max

Hiệu năng: iPhone 12 Pro Max vượt trội

iPhone 12 Pro Max được trang bị chipset A14 Bionic mới nhất cùng bộ nhớ RAM 6GB. Đây là chip đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên tiến trình 5nm. Với 15 tỷ bóng bán dẫn bên trong (so với 8,5 tỷ bóng bán dẫn trong A13 Bionic), A14 Bionic mang lại hiệu suất cao hơn 20% đồng thời cải thiện mức tiêu thụ năng lượng đến 30%.

iPhone 12 Pro Max cũng sở hữu công nghệ 5G, được tích hợp cả hệ thống ăng ten bên trong thân máy vô cùng ấn tượng. Tuy 5G vẫn chưa phổ biến nhưng đây là công nghệ tương lại mà mọi smartphone hướng tới.

chipset a14

Pin iPhone 12 Pro Max thấp hơn 11 Pro Max

Điều đáng tiếc trên iPhone 12 Pro Max là viên pin chỉ có dung lượng 3.687 mAh, thấp hơn so với mức 3.969 mAh của thế hệ 11 Pro Max. Tuy có sự sụt giảm thế nhưng nhờ chip A14 tiết kiệm năng lượng nên bạn sẽ không phải quá lo lắng khi sử dụng.

Bên cạnh đó, iPhone 12 Pro Max còn được trang bị công nghệ sạc magsafe giúp sạc không giây nhanh hơn công nghệ Qi cũ.

magsafe

Nên mua iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

Có nhiều người thích sự mềm mại uyển chuyển của iPhone 11 Pro Max hơn là vẻ vuông vức của iPhone 12 Pro Max. Bởi vậy trong phân khúc này thì việc lựa chọn dựa trên hiệu năng, cấu hình không còn quá quan trọng. Bởi vì chiếc điện thoại nào cũng đáp ứng quá tốt nhu cầu của bạn rồi. Nhưng nếu bạn muốn sở hữu chiếc iphone đặc biệt, toát lên vẻ sang trọng, ai nhìn vào cũng nhận ra ngay thì bạn nên chọn ngay iPhone 12 Pro Max nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *