Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103

Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98
Top 5 ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam uy tín nhất 2021 - Friend.com.vn

Top 5 ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam uy tín nhất 2021


Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98

Hiện nay, các ngân hàng lớn trên thế giới đang mở rộng quy mô hoạt động của mình và ngân hàng Trung Quốc là một trong số đó. Các ngân hàng này được đầu tư xây dựng mở chi nhánh tại các tỉnh thành lớn của nước ta.

Trong bài viết này, Go Fast sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin về 5 ngân hàng Trung Quốc uy tín nhất đang hoạt động tại nước ta. Theo dõi hết bài viết này nha.

Ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam là gì?

Đây là có thể là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Hiểu theo cách đơn giản nhất, đây là chi nhánh xuyên quốc gia của các ngân hàng có trụ sở chính tại Trung Quốc và văn phòng chi nhánh đại diện tại Việt Nam chúng ta.

Những ngân hàng này là ngân hàng có vốn 100% nước ngoài, cụ thể là của Trung Quốc, thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc và được hoạt động giao dịch dưới sự cấp phép của chính phủ nước ta. Các ngân hàng này hoạt động kinh doanh tuân thủ theo khuôn khổ pháp luật Việt Nam hiện hành.

Ngân hàng Trung Quốc

Các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Các ngân hàng Trung Quốc có thời gian hoạt động tại Việt Nam ít nhất là 10 năm. Điều này chứng tỏ được sự tin tưởng của khách hàng nước ta cũng như mức độ uy tín của các ngân hàng này. Nếu bạn đang còn băn khoăn thì có thể yên tâm được rồi nhé.

Sự có mặt của những ngân hàng này có ý nghĩa to lớn trong mối quan hệ hợp tác phát triển của hai quốc gia. Nó giúp người Trung Quốc sinh sống và làm việc tại nước ta hoặc người Việt Nam sang Trung Quốc làm việc hay du lịch có thể thuận tiện trong việc giao dịch chuyển tiền và đổi ngoại tệ.

[Xem ngay] Hướng dẫn cách nhập giày Trung Quốc giá rẻ bất ngờ

Danh sách 5 Ngân hàng Trung Quốc uy tín tại nước ta

Dưới đây 5 ngân hàng Trung Quốc hoạt động hiệu quả, uy tín cung cấp đa dạng dịch vụ tại nước ta. Với những thông tin cụ thể về địa chỉ, số điện thoại, tỷ giá ngân hàng, dịch vụ được Go Fast tổng hợp từ thông tin chính thức trên website của từng ngân hàng này.

Ngân hàng Công thương Trung Quốc

Ngân hàng Công thương Trung Quốc viết tắt là ICBC, là ngân hàng lớn nhất Trung Quốc và lớn nhất thế giới xét về tổng tài sản.

Ngân hàng công thương Trung Quốc có trụ sở chính tại Bắc Kinh và được cấp phép thành lập chi nhánh tại Việt Nam theo giấy phép số 272/GP-NHNN cấp ngày 10/12/2009.

Để được hoạt động giao dịch trên địa bàn Việt Nam thì ICBC phải tuân thủ các quy định của Pháp luật Việt Nam. ICBC cung cấp hàng loạt các dịch vụ tài chính tổng thể cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bao gồm thanh toán ngoại tệ, thương mại quốc tế, nghiệp vụ bảo lãnh, bảo lãnh vay vốn nước ngoài… phấn đấu để trở thành một cầu nối, một trung tâm giao lưu kinh tế, tài chính giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Ngân hàng ICBC ngày càng lớn mạnh

Ngân hàng ICBC ngày càng lớn mạnh

  • Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1 và tầng 3 Trung tâm thương mại DAEHA, số 360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Trụ sở chính: Bắc Kinh
  • Điện thoại trụ sở: 0084-4-62698888 / 0084-4-6269 9818
  • Đường dây nóng 24/24: 0084-1226362373 / 18008020
  • Fax: 0084-4-6269 9800
  • E-mail: peiqiuxiang@caocap.net / dushihe@vn.icbc.com.cn

Ngân hàng China Construction Bank

Tên viết tắt của China Construction Bank là CCB. Đây là ngân hàng lớn thứ hai của Trung Quốc. China Construction Bank đã nhận được sự tin tưởng từ hàng trăm triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, có hơn 200 chi nhánh nước ngoài tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

CCB được thành lập vào năm 1954 và bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. CCB thực hiện các hoạt động dịch vụ như nhận tiền gửi, cho vay, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, kinh doanh tiền tệ…

Hiện tại CCB đã thiết lập các mối quan hệ liên kết với các ngân hàng Việt Nam để giúp cho việc giao dịch rút tiền mặt tại các trạm rút tiền tự động ATM được thuận lợi hơn.

Danh sách ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Danh sách ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

  • Địa chỉ văn phòng tại Việt Nam: Số 1105 – 1106 tầng 11, 1202 tầng 12 Tòa nhà Sailing, 111A đường Pasteur, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Công ty mẹ: Bắc Kinh
  • Tên giao dịch: Ngân hàng China Construction Bank , chi nhánh Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: +84.8.38295533
  • Fax: +84.8.38275533
  • Email: info@vn.ccb.com

Ngân hàng Agricultural Bank of China Limited

Agricultural Bank of China Limited viết tắt là ABC, được biết đến là một trong những Big Four của Trung Quốc.

Ngân hàng ABC chi nhánh Hà Nội được chính phủ nước ta cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật với nhiều loại dịch vụ như: Nhận và gửi tiền, cấp tín dụng dưới hình thức cho vay chiết khấu, bảo lãnh ngân hàng, phát thẻ tín dụng, thanh toán trong ngoài nước…

ABC thành lập vào năm 1951 tại Bắc Kinh và được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 2012. Đến năm 2020, ABC đã có gần 470.000 nhân viên. Điều này cho thấy, ABC hoạt động với quy mô không hề nhỏ.

Ngân hàng Agricultural Bank of China Limited

Ngân hàng Agricultural Bank of China Limited

  • Trụ sở chính tại VN: Phòng 901-907, Tầng 9, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: +84 (24) 3946 0599
  • Fax: +84 (24) 3946 0587
  • Trụ sở chính: Đông Thành, Bắc Kinh

Ngân hàng Union Bank Of Taiwan

Tại Việt Nam, văn phòng đại diện của Ngân hàng Union Bank of Taiwan có tên chính thức là Văn phòng đại diện UNION BANK OF TAIWAN.

Ngân hàng Union Bank of Taiwan được thành lập vào năm 1991 và có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan. Đến năm 2018, Ngân hàng Union Bank of Taiwan đã vận hành 90 chi nhánh tại Đài Loan.

Union Bank of Taiwan tham gia vào các hoạt động tài chính và tín dụng khác nhau như tiền gửi, cho vay, chiết khấu, chuyển tiền, phát hành thư tín dụng, giao dịch hóa đơn ngắn hạn, tiết kiệm, dịch vụ ủy thác, v.v… Ngoài ra, còn cung cấp các khoản vay doanh nghiệp, hóa đơn chiết khấu, thư tín dụng trong nước và các khoản phải thu bao thanh toán….

Ngân hàng Union Bank Of Taiwan

Ngân hàng Union Bank Of Taiwan

  • Chi nhánh Việt Nam : Lầu 8, phòng 805, số 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Địa chỉ trụ sở chính: 109, Đoạn 3, Đường Đông Thắng, Quận Tùng Sơn, Thành phố Đài Bắc.
  • Điện thoại: (02) 2718-0001
  • Fax: +886 2 2545 5169
  • Website: friend.com.vn

Ngân hàng thương mại Shin Kong

Ngân hàng Shin Kong Bank thuộc tập đoàn Shin Kong Financial, là một trong các doanh nghiệp lớn tại Trung Quốc. Đây là kết quả của sự sáp nhập hai hợp tác xã tín dụng tại Đài Loan.

Hiện nay, ngân hàng này có khoảng 105 chi nhánh tại Đài Loan và các văn phòng đại diện tại các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Shin Kong Commercial Bank chính thức hoạt động tại thị trường tài chính Việt Nam vào ngày 21/09/2007. Văn phòng đại diện được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, ngân hàng này vẫn chưa có chi nhánh tại Việt Nam.

ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Danh sách ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

  • Địa chỉ văn phòng VN: Lầu 2, Tòa nhà B, Lô D.01 Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại diện pháp luật: Chen, Ming-Chuan
  • Người Điều Hành: Mr. Liu Shih Yin (Trưởng Văn Phòng)
  • Website: friend.com.vn
  • Số điện thoại: 37700806377
  • Thời hạn hoạt động: 5 năm (kể từ ngày 21/9/2017)
[Xem ngay]Cách‌ ‌tìm‌ ‌kiếm‌ ‌bằng‌ ‌hình‌ ‌ảnh‌ ‌trên‌ ‌Taobao‌ ‌ĐƠN‌ ‌ GIẢN,‌ ‌CHÍNH‌ ‌XÁC‌

Hướng dẫn mở thẻ ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Khi muốn mở thẻ ngân hàng, bạn cần đến chi nhánh của ngân hàng để được nhân viên hướng dẫn cách mở thẻ.

Làm thẻ ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Làm thẻ ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Để có thể mở được thẻ ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Đủ 18 tuổi trở lên, đủ điều kiện dân sự theo quy định của pháp luật
  • Các loại giấy tờ tùy thân và chứng minh thư/CCCD

Thủ tục mở thẻ ghi nợ:

  • Đối với người có quốc tịch Việt Nam: mang theo CMT/CCCD/ Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Đối với người nước ngoài: hộ chiếu, Visa (trừ visa du lịch), Sổ tạm trú, giấy tờ chứng minh cư trú tại Việt Nam trên 12 tháng (kể từ ngày mở thẻ).

Thủ tục mở thẻ tín dụng:

  • Giấy tờ tùy thân: mang theo CMT/CCCD( người Việt Nam); Visa/ Hộ chiếu/ Sổ tạm trú (người nước ngoài). Đối với người Trung Quốc, cần cung cấp thêm bản sao chứng minh thư.
  • Giấy tờ chứng minh công tác: Hợp đồng lao động, giấy xác nhận có đóng dấu của đơn vị công tác.
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Bảng lương/sao kê tài khoản lương, báo cáo tài chính…. Nếu mở thẻ theo hình thức cầm cố tài sản, cần mang theo các giấy tờ liên quan tới tài sản đảm bảo.
  • Phí mở tài khoản ngân hàng (Khoảng 10 tệ; phí duy trì tài khoản ngân hàng là 10 tệ / năm.

Bước còn lại khá đơn giản, bạn chỉ cần điền đầy đủ và chính xác những thông tin trong tờ khai tài khoản ngân hàng do ngân hàng cung cấp. Khoảng 30p sau bạn đã nhận được thẻ và có thể tiến hành thanh toán online.

Trên đây là những chia sẻ của Go Fast về những ngân hàng Trung Quốc uy tín tại Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định mở thẻ ngân hàng thì tham khảo những ngân hàng này nhé. Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Hãy theo dõi Go Fast trong nhiều bài viết nữa nhé!

[Xem ngay] Dịch vụ Nhập hàng hộ giá rẻ và uy tín nhất tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *