Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103

Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98
Cách quản lý nhóm facebook hiệu quả, tiết kiệm thời gian [update 2022] - Friend.com.vn

Cách quản lý nhóm facebook hiệu quả, tiết kiệm thời gian [update 2022]


Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98

Nhóm trên Facebook là chức năng mà mạng xã hội Facebook tạo ra để tập hợp những người thân quen, những người có chung sở thích và mục đích tham gia để có thể thoải mái bày tỏ quan điểm, trao đổi và kết bạn với nhau. Vậy, bạn đã biết cách tạo nhóm trên Facebook chưa?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, các nghệ sĩ nổi tiếng hoặc các cộng đồng đều có riêng cho mình những group Facebook chất lượng. Việc tạo nhóm trên Facebook sẽ giúp cho họ tiếp cận và tương tác nhiều hơn với khách hàng và người hâm mộ. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết về cách tạo nhóm trên Facebook và các vấn đề liên quan.

Group Facebook là gì?

Group Facebook hay còn gọi là nhóm trên Facebook là nơi để trao đổi theo nhóm và là nơi để người dùng Facebook chia sẻ những thông tin, sở thích hoặc thể hiện quan điểm cá nhân. Group Facebook thường được lập bởi những người có sở thích chung hoặc dùng để giao tiếp nhóm cho một sự kiện, hoạt động nào đó. Người tạo nhóm trên Facebook thường được phép thêm người vào nhóm để sắp xếp, thảo luận, đăng ảnh và chia sẻ những thông tin, nội dung liên quan.

Mỗi người dùng Facebook đều có thể lập và quản lý Facebook Group. Đồng thời, có thể tham gia đến 6000 group khác nhau mà không gặp vấn đề gì.

Group Facebook là gì?
Group Facebook là gì?

Các loại nhóm trên Facebook

Nhóm công khai – Public Facebook Groups: Bất kỳ ai cũng có thể xem các bài đăng và thành viên trong nhóm. Đồng thời, ai cũng có thể tham gia Group này.

Nhóm kín – Closed Facebook Groups: Nhóm kín nhằm đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên. Chỉ những người đã vào nhóm mới có thể xem nội dung, những thông tin chia sẻ trong đó. Bạn có thể sử dụng nhóm kín khi nhiều người cùng nhau thực hiện một dự án và muốn liên lạc, truyền thông tin, tài liệu 1 cách hiệu quả và kín đáo.

Các loại nhóm trên Facebook
Các loại nhóm trên Facebook

Nhóm bí mật – Secret Facebook Groups: Nhóm bí mất có tính riêng tư và bảo mật hơn 2 loại nhóm trên. Khác với nhóm kín, không một ai trên Facebook có thể tìm thấy nhóm bí mật trừ những thành viên trong Group. Nhóm bí mật cũng sẽ không xuất hiện trên hồ sơ trang cá nhân của bạn cũng như giúp bạn chia sẻ thông tin trong bí mật.

Cách tạo nhóm trên Facebook

Có nhiều cách tạo nhóm trên Facebook khác nhau, tùy theo thiết bị mà bạn đang sử dụng sẽ cho ra những giao diện khác nhau.

Cách tạo nhóm trên Facebook bằng thiết bị máy tính

  • Bước 1: Từ giao diện chính của Facebook khi bạn đã đăng nhập tài khoản, chọn mục Nhóm —> Tạo nhóm
  • Bước 2: Lúc này sẽ xuất hiện 1 hộp thoại. Để tạo nhóm trên Facebook thì bạn cần nhập các thông tin cần thiết như: tên nhóm, thêm các thành viên trong mục “Thành viên” và lựa chọn chế độ riêng tư: công khai (public) – Kín (Closed) – Bí mật (Secret) —-> Ấn Tạo (Create)
  • Bước 3: Thêm ảnh bìa cho nhóm (Lưu ý: kích thước ảnh bìa nhóm khác với kích thước ảnh bìa của Fanpage và trang cá nhân. Kích thước chuẩn của Group nhó, là 1640 x 856 pixels.
  • Bước 4: Hoàn thành phần giới thiệu nhóm. Hãy mô tả cho những thành viên tham gia biết nhóm của bạn có nội dung và chủ đề gì. Hãy mô tả những quy tắc bạn đặt cho nhóm nếu có.
  • Bước 5: Chỉnh sửa và cài đặt nhóm. Trong trường hợp bạn muốn chỉnh sửa hoặc thêm thông tin, cài đặt cho nhóm, hãy nhấn nút “More:, và chọn Chỉnh sửa cài đặt nhóm.
Cách tạo nhóm trên Facebook bằng thiết bị máy tính
Cách tạo nhóm trên Facebook bằng thiết bị máy tính

Cách tạo nhóm trên Facebook bằng thiết bị điện thoại

  • Bước 1: Tại giao diện Facebook, nhấp vào phần 3 đường gạch ngang ngay bên góc phải màn hình, sau đó bạn chọn phần nhóm.
  • Bước 2: Tại trang mới được chuyển hướng, tại góc trái màn hình, nhấp vào “Tạo nhóm”.
  • Bước 3: Sau khi nhấp tạo nhóm màn hình cài đặt nhóm sẽ bắt đầu hiển thị để bạn điền thông tin. Bạn sẽ được Facebook yêu cầu thêm ít nhất một người bạn, sau đó mới có thể nhấn nút Tạo nhóm
  • Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy dài đặt quyền riêng tư cho nhóm và ấn nút Tạo nhóm.
Cách tạo nhóm trên Facebook bằng thiết bị điện thoại
Cách tạo nhóm trên Facebook bằng thiết bị điện thoại

Cách quản lý nhóm trên Facebook vững mạnh và đạt hiệu quả

Khi bạn đã biết cách tạo nhóm trên Facebook, thì bây giờ, hãy học cách quản lý nó. Quản lý một Group Facebook chất lượng sẽ giúp bạn củng cố mối quan hệ giữa những thành viên và nhãn hàng của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ đối với những sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một số tips bạn có thể áp dụng để gắn kết cộng đồng Facebook của mình:

Thường xuyên tương tác và trao đổi với các thành viên trong nhóm

Khi mới thành lập một cộng đồng nhỏ, bạn nên đưa ra một số chủ đề để tạo cơ hội trò chuyện, giao tiếp với các thành viên, có thể từ 2 đến 3 lần một tuần. Bạn cũng có thể tự mình lên kết hoạch trước cho việc tương tác với các thành viên thêm thuận lợi. Ví dụ như đăng bài chào đón thành viên mới vào thứ hai hàng tuần, bắt đầu cuộc thảo luận về một chủ đề nào đó mà các thành viên quan tâm, hoặc mời các thành viên chia sẻ thành tích của họ vào thứ sáu.

Thường xuyên tương tác và trao đổi với các thành viên trong nhóm
Thường xuyên tương tác và trao đổi với các thành viên trong nhóm

Bạn nên dành thời gian tương tác trên tất cả các bài đăng trên nhóm cũng như trả lời hết những câu hỏi mà các thành viên đưa ra. Những người tham gia nhóm sẽ cảm thấy được lắng nghe và cảm nhận được rằng, họ sẽ có nhiều lợi ích khi ở trong nhóm của bạn.

Sử dụng công cụ phân tích để đưa ra chiến lược

Khi nhóm của bạn đã nhận được sự chú ý nhất định, đã đến lúc bạn nên đưa ra chiến lược để có thể hoạt động hiệu quả hơn. Mới đây, Facebook đã cho ra mắt Groups Insights – Công cụ phân tích cho Groups có hơn 250 thành viên.

Bạn có thể truy cập Insight bằng cách tìm và nhấn “Group Insight” ở bên thanh bên trái. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu chi tiết cách nhóm hoạt động, phát triển, thời điểm các thành viên trở nên năng động nhất cũng như ai là thành viên tương tác nhiều nhất trong nhóm.

Thường xuyên tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là một cách hữu hiệu để lôi kéo sự tham gia từ các thành viên (và đôi khi nó sẽ thu hút thành viên đã lâu không hoạt động trong nhóm. Ngoài ra, các cuộc gặp gỡ cá nhân cũng giúp củng cố mối quan hệ giữa các thành viên với nhau, và giữa thành viên với dàn quản trị viên khiến chúng trở nên ý nghĩa hơn.

Thường xuyên tổ chức sự kiện
Thường xuyên tổ chức sự kiện

Đặt quy định và kiểm soát các thảo luận trong nhóm

Bạn có thể đặt ra các quy định đặt trong phần mô tả, tạo một bài đăng và gắn nó ở đầu trang hoặc tạo một bản tài liệu để giữ cho Group Facebooj luôn sạch sẽ và an toàn cho các thành viên. Quản trị viên có thể loại bỏ bài đăng và bình luận. Bạn nên viết quy định một cách rõ ràng, chi tiết về những bài đăng không được cho phép trong nhóm như: Bài viết quảng cáo cho cá nhân, những bài gây thù hằng. Bạn cũng nên cân nhắc chặn họ khỏi group nếu cảm thấy họ đã vi phạm quá nhiều.

>>> Xem thêm: Lớp học quảng cáo Facebook

Cách xóa nhóm trên Facebook

Quản trị viên có thể lựa chọn giữa việc xóa nhóm Facebook hoặc đóng và hủy kích hoạt nhóm Facebook bằng cách lưu trữ nó.

Cách xóa nhóm trên Facebook

Xóa nhóm Facebook sẽ mang tính vĩnh viễn và không thể truy cập lại được và người tạo nhóm mới có khả năng thực hiện thao tác xóa nhóm. Tất cả các thành viên trong nhóm không thể xem được các bài viết, xóa bài viết và xóa hoặc chặn người dùng khỏi nhóm, vì nhóm gần như đã biến mất hoàn toàn.

Cách xóa nhóm trên Facebook như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook, vào nhóm của bạn cần xóa
  • Bước 2: Trong nhóm, chọn mục thành viên. Sau đó, sẽ có danh sách các thành viên trong nhóm hiện ra. Bên cạnh mỗi thành viên, có ô dấu ba chấm, bạn nhấp vào ô đó rồi chọn mục “Xóa khỏi nhóm”.
  • Bước 3: Khi tất cả các thành viên khác đã bị xóa khỏi nhóm, bạn làm tương tự với tên bạn rồi chọn “Rời khỏi nhóm”. Tại đây, Facebook sẽ hiển thị một thông báo để xác nhận lại liệu bạn có chắc chắn với quyết định của mình không. Nếu chắc chắn, bạn nhấp vào “Rời khỏi nhóm”. Ngay lập tức, tên của bạn cũng như nhóm sẽ biến mất mãi mãi.

Cách lưu trữ nhóm trên Facebook

Lưu trữ nhóm trên Facebook là hình thức “xóa nhóm tạm thời” và có thể hoàn tác được. Khác với xóa nhóm Facebook, các thành viên vẫn chưa bị xóa ra khỏi nhóm, có khả năng truy cập lại nhóm nhưng nó sẽ không hiển thị trên thanh tìm kiếm trong một thời gian nhất định. Lưu trữ nhóm chỉ thao tác được trên máy tính.

Cách lưu trữ nhóm trên Facebook như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook, chọn “Nhóm” ở giao diện chính và nhấp vào phần “Khám phá” —> Chọn tên nhóm của bạn trong phần Nhóm bạn quản lý.
  • Bước 2: Bên dưới ảnh bìa của nhóm, nhấp vào mục “Khác”, chọn “Lưu trữ nhóm”.
  • Bước 3: Sẽ có thông báo gửi đến. Nếu chắc chắn với quyết định của mình, hãy nhấp chọn “Xác nhận”. Khi đó, nhóm của bạn sẽ nằm trong mục lưu trữ và tất cả thành viên sẽ nhận được thông báo về hoạt động này.
Cách lưu trữ nhóm trên Facebook
Cách lưu trữ nhóm trên Facebook

Kết luận

Như vậy, cách tạo nhóm trên Facebook vô cùng đơn giản mà lại chẳng tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, để xây dựng một nhóm trên Facebook chất lượng, bạn cần phải có chiến lược và đầu tư nhiều chất xám để có thể mang lại lợi ích phù hợp với mục đích khi tạo ra nhóm. Rất nhiều người đã thành công với việc quản trị các Group Facebook. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ kinh nghiệm với nhau ngay dưới bài viết này nhé.

Nguyễn Hải Nam – Khóa học quảng cáo Facebook Coaching

  • Hotline: 0868931691
  • Website: friend.com.vn/
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 62 Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *