Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103

Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98
Tắt dịch vụ không cần thiết trong win 10 Update 2021 - Friend.com.vn

Tắt dịch vụ không cần thiết trong win 10 Update 2021 –


Deprecated: trim(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/caocap/public_html/wp-content/plugins/fixed-toc/frontend/html/class-dom.php on line 98

Mách bạn Tắt dịch vụ không cần thiết trong win 10 hay thường được gọi là một dịch vụ Safe-to-Disable. nguyên nhân làm Windows 10 với hệ điều hành được cải tiến, nâng cấp tối ưu bậc cao nhất tuy nhiên sử dụng một thời gian vẫn dẫn đến chậm máy, lag sệ.

Nội dung bài viết

Windows service là gì?

Windows Services là các chương trình thực thi, chạy thường xuyên trong phông nền và chạy các chức năng của riêng chúng. một vài dịch vụ đi kèm mặc định cùng hệ điều hành. Theo thời gian, các ứng dụng của bên thứ ba khác nhau cũng thêm vào các service của riêng họ. một vài dịch vụ chạy ngầm cho phép các công cụ công việc tốt hơn tuy nhiên đồng thời chúng cũng khiến cho máy tính Windows hoạt động chậm chạp đi. Vì điều đó, vô hiệu hóa những service không thiết yếu sẽ giúp ích cho bạn tăng hiệu năng toàn hệ thống.

Tại sao phải tắt dịch vụ không cần thiết trong Win 10?

Các dịch vụ chạy ngầm cho dù giúp đỡ các công cụ công việc tốt hơn nhưng cùng lúc đó chúng cũng làm cho máy tính công việc chậm chạp đi. Các Bạn có thể nhận ra điều này khá rõ rệt qua là những Services khởi chạy cùng Windows, khi khởi động máy thì hệ thống phải load xong các servies đó mới có thể vào được giao diện desktop vì thế làm chậm quá trình khởi động máy.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều dịch vụ chúng ta không sử dụng đến hoặc là chưa có nhu cầu dùng mà cứ để chúng chạy nền như thế rất phung phí tài nguyên. Vì điều đó, tắt các service không thiết yếu trong Win 10 sẽ giúp bạn tăng tốc Windows khá hiệu quả đó.

Lưu ý: Vẫn hiện hữu khá nhiều dịch vụ là các core Windows functions trong Windows 10 và chúng được triển khai như một dịch vụ. Vì vậy việc vô hiệu hóa chúng sẽ làm cho Windows lỗi hoặc hoạt động đúng cách. Vì điều đó, Hãy chắc chắn bạn cần vô hiệu hóa đúng các dịch vụ Windows 10 không thiết yếu, việc này sẽ không gây ra bất kỳ tác động bất lợi nào so với hệ điều hành Windows 10.

Dánh sách dịch vụ không cần thiết trong Win 10

  • Fax: Kể cả máy tính cá nhân hoặc máy tính văn phòng mà bạn không có mong muốn gửi hay nhận Fax thì tuyệt vời nhất nên tắt Servies này đi nhé, Nó là một trong những services chạy ngầm khá tốn tài nguyên đấy.
  • Print Spooler: Nên tắt nếu như bạn vẫn chưa có mong muốn xuất file ảnh, tài liệu để in.
  • Remote Registry: dịch vụ này cho phép người sử dụng khác sửa đổi cài đặt đăng ký trên máy tính của bạn từ xa. Hãy tắt nó đi nếu như bạn không muốn hoặc vẫn chưa có mong muốn để ai đó chỉnh cấu hình máy của mình từ xa.
  • Telephony: dịch vụ này cho phép gọi điện trên internet thông qua mạng LAN, tuy nhiên hiện nay con người đã có hàng loạt các phần mềm gọi và nhắn tin khác tiện lợi hơn như Zalo, trang Facebook, nên dịch vụ này trở nên không cần thiết.
  • Windows Image Acquisition (WIA): dịch vụ này cho phép bạn thu nhận hình ảnh từ máy quét và webcam, nếu bạn không sử dụng tới thì cứ việc tắt đi.
  • IP Helper: cung cấp kết nối bằng việc dùng công nghệ chuyển tiếp IPv6 (6to4, ISATAP, Port Proxy, Teredo) và IP-HTTPS. Hiện tại nhiều tổ chức vẫn chưa bắt đầu khai triển IPv6 nên chúng ta có thể yên tâm tắt dịch vụ này đi.
  • Tab PC Input Service: kích hoạt chức năng của bút và mực so với máy tính bảng. nếu như desktop của chúng ta đang sử dụng không hẳn là loại desktop kiêm tablet có kèm bút cảm ứng (ví dụ như dòng Dell XPS ) thì nên vô hiệu hóa dịch vụ này.
  • Bộ dịch vụ Xbox (gồm Xbox Accessory Management, Xbox Live Auth Manager, Xbox Game Save, Xbox Live Networking Service): Xbox là một hàng hóa thuộc Microsoft nên các dịch vụ của nó cũng đều được tích hợp sẵn trên Windows. nếu như bạn không chơi game Xbox liên kết với laptop thì có thể tắt chúng đi.
  • AVCTP service: nếu không dùng các thiết bị tai nghe không dây Bluetooth, Bạn có thể tắt service này an toàn.
  • BitLocker Drive Encryption Service: nếu như không dùng mã hóa thẻ nhớ, USB bằng BitLocker.
  • Bluetooth Support Service: không sử dụng thiết bị Bluetooth nào, Bạn có thể tắt service này đi để tăng tốc máy tính.
  • Connected User Experiences and Telemetry: tắt service này đi để vô hiệu hóa những chức năng lấy dữ liệu người dùng trên desktop PC Windows 10, các dữ liệu này sẽ được gởi cho Microsoft.
  • Diagnostic Tracking Service: tắt service này để tắt tính năng tự động lấy dữ liệu và gởi dữ liệu cá nhân người dùng.
  • Distributed đường link Tracking Client: khi không sử dụng mạng, chúng ta có thể tắt service này đi.
  • Downloaded Maps Manager: có khả năng tắt an toàn nếu như bạn không sử dụng ứng dụng Bing Maps.

Cách tắt dịch vụ không cần thiết trong Win 10.

Cách tắt các Service không cần thiết trong Win 10 khá đơn giản, các bạn thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows+R để mở hộp thoại RUN, gõ lệnh “services.msc” rồi click OK để mở hộp thoại quản lý toàn bộ Services.

Gõ lệnh trong hộp thoại RUN

Gõ lệnh trong hộp thoại RUN

Bước 2: Cửa sổ Services mở ra. Tại đây bao gồm tất cả các dịch vụ hiện có trên bộ máy Windows 10 của chúng ta. một số thông tin Bạn cần nắm tại Services như sau:

Giao diện hộp thoại Service

giao diện hộp thoại Service

– Cột Status: chỉ ra tình trạng của dịch vụ đấy. nếu như dòng nào có ô trống thì dịch vụ đó đã bị vô hiệu hóa, bạn không cần phải thực hiện thao tác gì thêm. Còn dòng nào có Started (hoặc Running) nghĩa là một dịch vụ đấy đang chạy.

– Cột Status Type: chỉ kiểu trạng thái của dịch vụ, trong đó:

+ Manual: cài đặt thủ công, Bạn có thể linh động chỉnh dịch vụ này chạy hoặc tắt bằng thao tác.

+ Automatic: tự động chạy dịch vụ khi khởi động cùng Windows.

+ Automatic (delayed start): tự động khở chạy dịch vụ khi khởi động Windows sau một khoảng thời gian nhất đinh.

+ Disable: vô hiệu hóa dịch vụ cho đến khi bạn khởi chạy lại nó.

Bước 3: Tiến hành tắt dịch vụ không cần thiết trong Win 10.

Click đúp chuột vào dịch vụ mà bạn muốn tắt, sau đó chọn Disable trong mục startup type => click Apply => OK. Vậy là xong. ví dụ hình phía dưới mình chọn tắt Windows Defender:

Thao tác để tắt service không cần thiết Win 10

thao tác để tắt dịch vụ không cần thiết trong Win 10

Chỉ dẫn bật các dịch vụ bị tắt trong Windows

Để tắt các dịch vụ trong Windows, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R trên bàn phím thì bật lại cũng vậy.

Bước 1: Gõ vào ô dòng friend.com.vn và nhấn OK

Gõ vào ô dòng friend.com.vn và nhấn OK

Bước 2: Click chuột phải vào dịch vụ muốn bật lại nhấn Properties

Click chuột phải vào dịch vụ muốn bật lại nhấn Properties

Bước 3: Ở mục khởi ngiệp type bạn để chế độ Automatic và nhấn Apply

Ở mục Startup type bạn để chế độ Automatic và nhấn Apply

Bước 4: nhấn vào Start để khởi động dịch vụ

Chờ một lát, Service status sẽ ở chế độ Running. Bạn nhấn OK để hoàn tất

>>>Link tải Windows 10: Tại đây.

Tổng kết

Tắt dịch vụ không cần thiết trong Win 10 thật sự dễ dàng và nhanh chóng, đến với friend.com.vn mọi thắc mắc của các bạn sẽ được giải quyết một cách tuyệt vời. Chúc các bạn thành công.

Tags: Cách tắt các service không cần thiết trong win 7Cách tắt Diagnostic Policy ServiceHướng dẫn tắt các dịch vụ bị tắt trong Windows 10Tắt bớt các service chạy ngầm không sử dụng Win 7tắt dịch vụ không cần thiết trên win 10Tắt những thứ không cần thiết trong Win 10Tắt Service không cần thiết Win 10 2020Tắt service không cần thiết Win 10 2021Tắt services không cần thiết trong Win 10 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *