Warning: Constant WP_MEMORY_LIMIT already defined in /home/caocap/public_html/wp-config.php on line 103
Theo bạn, nên chọn mua Office 365 hay Office 2016? - Friend.com.vn

Theo bạn, nên chọn mua Office 365 hay Office 2016?

Đăng ngày: 28/02/2018

Với Office 365, thay vì bỏ một số tiền lớn để được dùng mãi mãi như Office 2016 thì bạn sẽ trả một khoản tiền nhỏ để sử dụng theo tháng hoặc theo năm, hết hạn thì mua rồi dùng tiếp hoặc không mua nếu không muốn dùng nữa.

Với các bạn trẻ thế hệ 9x chắc chắn sẽ rất quen thuộc với series của Microsoft chỉ có các phiên bản như Office 2010, 2013 hay 2016, còn vài năm nay thì bắt đầu có thêm Office 365. Vậy sự khác nhau giữa 2 phiên bản Office trên là gì?

So sánh Office 2016 với Office 365

Đây là điểm khác biệt lớn nhất: Office 2016 là bộ phần mềm Office truyền thống mà bạn từng biết đến và sử dụng trong nhiều năm qua. Bạn chỉ cần bỏ tiền 1 lần để sử dụng mãi mãi Office trên 1 chiếc máy tính Mac hoặc Windows mà không sợ hết hạn bản quyền.

Còn với Office 365, thay vì bỏ một số tiền lớn để được dùng mãi mãi như Office 2016 thì bạn sẽ trả một khoản tiền nhỏ để sử dụng theo tháng hoặc theo năm, hết hạn thì mua rồi dùng tiếp hoặc không mua nếu không muốn dùng nữa. Bỏ tiền mua Office 365, bạn còn được nhận nhiều ưu đãi đến từ Microsoft.

Sau đây là chi tiết những điểm khác biệt giữa Office 2016 và Office 365 do trang How-To Geek thực hiện, giúp bạn đọc lựa chọn phiên bản Office phù hợp cho mình:

Office 2016: Bản Office truyền thống của Microsoft

Office 2016 chính là bộ phần mềm Office truyền thống mà bạn từng biết đến và sử dụng. Microsoft có nhiều phiên bản Office khác nhau, gồm phiên bản Home and Student cho người dùng phổ thông, và một số phiên bản khác đắt hơn dành cho đối tượng doanh nghiệp và người dùng chuyên nghiệp.

Sau khi mua Office 2016, bạn sẽ nhận được 1 mã kích hoạt kèm đường dẫn tải ứng dụng về (hoặc dùng đĩa CD cài đặt nếu đặt mua dạng hộp). Bên cạnh đó, bạn có thể mua mã bản quyền Office trực tuyến, sau đó mã sẽ được gửi về email của bạn

Phiên bản Office 2016 Home and Student bao gồm 4 ứng dụng là Word, Excel, PowerPoint và OneNote, còn các phiên bản khác sẽ có thêm Outlook, Publisher và Access.

Với một mã bản quyền Office 2016, bạn có thể dùng chúng lâu dài trên 1 chiếc máy tính, tức là mua một lần rồi sử dụng mãi mãi mà không cần trả thêm bất cứ khoản phí nào sau này. Tuy nhiên, nếu Microsoft có tung ra phiên bản Office mới trong tương lai thì bạn phải mua mã bản quyền mới dành cho phiên bản đó hoặc tiếp tục sử dụng Office 2016 chứ không thể nâng cấp được.

Ngoài ra, khi mua Office 2016, bạn cần lựa chọn đúng phiên bản dành cho Mac hoặc Windows (có giá 2,5 trệu đồng cho phiên bản Office Home and Student). Nếu mua bản cho máy Mac nhưng sau này muốn chuyển sang dùng Windows hoặc ngược lại, bạn phải mua một mã bản quyền mới.

Mã bản quyền Office cũng chỉ có thể hoạt động trên 1 máy tính trong cùng 1 thời điểm, nếu muốn dùng cho máy tính khác thì bạn phải hủy kích hoạt mã trên máy tính cũ, hoặc mua thêm 1 mã bản quyền mới.

Office 365 Personal: Phiên bản Office “độc lập” cho 1 người

Office 365 là một cách cung cấp bộ phần mềm Office mới của Microsoft. Phiên bản Office 365 Personal được cung cấp dưới dạng “thuê bao” cho 1 người . Ưu điểm của Office 365 là bạn có thể nâng cấp lên những phiên bản Office mới ngay khi chúng được phát hành, hiện tại là Office 2016.

Với Office 365, người dùng sẽ trả một khoản phí nhỏ để sử dụng dịch vụ theo tháng hoặc theo năm (1,3 triệu đồng mỗi năm hoặc 130 ngàn đồng mỗi tháng cho người dùng Việt Nam). Trước khi mua, bạn có thể chọn dùng thử miễn phí trong 1 tháng.

Các phần mềm trong bộ Office 365 bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher và Access. Nếu chi tiền cho Office 365, bạn sẽ có thêm 1TB lưu trữ trên OneDrive và 60 phút gọi điện thoại miễn phí hàng tháng trên Skype.

Cũng cần lưu ý rằng bạn chỉ có thể tải về và cài đặt Office 2016 thông qua Office 365 nếu hạn đăng ký còn hiệu lực. Nếu hết hạn mà không trả thêm tiền thì bạn sẽ không thể truy cập dịch vụ được nữa.

Một điểm vượt trội khác của Office 365 đó là bạn có thể linh hoạt tải và chuyển đổi các phiên bản giữa Mac hay Windows mà không mất phí, chỉ cần hủy kích hoạt mã trên máy cũ rồi cài nó trên máy mới. Ngoài ra, 1 mã Office 365 Personal còn sử dụng được cho 1 thiết bị tablet và 1 chiếc smartphone chạy iOS, Android hoặc Windows.

Office 365 Home: Phiên bản Office dạng “tập thể” cho tối đa 5 người

Office 365 Home là một dạng Office thuê bao dành cho gia đình, hoặc những người cần dùng Office trên nhiều máy tính khác nhau.

Office 365 Home bao gồm tất cả những đặc điểm của Office 365 Personal, nhưng bạn có thể sử dụng 1 mã kích hoạt cho tối đa 5 máy tính khác nhau thay vì chỉ 1 máy tính như bản Personal. Microsoft bán Office 365 Home với giá 170 ngàn đồng mỗi tháng (hoặc 1,7 triệu đồng mỗi năm). Vì vậy, nếu cần dùng Office cho nhiều máy thì lựa chọn Office 365 Home là hợp lý nhất.

Bạn có thể cài đặt Office 2016 cho tối đa 5 máy tính Mac, Windows và 5 thiết bị tablet, 5 smartphone chạy iOS, Android hoặc Windows với Office 365 Home, cùng 1TB dung lượng trên OneDrive và 60 phút gọi điện thoại miễn phí hàng tháng trên Skype.

Giữa Office 2016 và Office 365, bạn nên chọn như thế nào?

Về lâu dài, có khả năng Microsoft sẽ bỏ cách mua Office 1 lần rồi dùng mãi mãi mà sẽ chuyển sang bán Office dạng thuê bao theo tháng hoặc năm, tương tự như Adobe với bộ phần mềm Creative Cloud thay cho Creative Suite.

Lựa chọn Office 365 còn giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Ví dụ, nếu muốn dùng Office cho một máy tính trong 2 năm, bạn phải bỏ ra 2,5 triệu đồng cho Office 2016 hoặc 2,6 triệu đồng cho 2 năm dùng Office 365 Personal (1,3 triệu mỗi năm). Sau 2 năm, bạn có thể tiết kiệm 100 ngàn nếu tiếp tục sử dụng Office 2016, nhưng nếu Microsoft phát hành một phiên bản Office mới (2019) chẳng hạn, bạn phải tiếp tục bỏ ra 2,5 triệu để mua phiên bản đó, trong khi với Office 365 thì chỉ cần bấm 1 nút nâng cấp là xong. Ngoài ra, lựa chọn Office 365 cũng kinh tế hơn Office 2016 ở những điểm sau: 1TB OneDrive, 60 phút gọi điện thoại từ Skype miễn phí hàng tháng, ứng dụng Office cho thiết bị di động cùng khả năng chuyển đổi giữa máy tính Windows và Mac.

Tóm lại, nếu muốn nhận nhiều ưu đãi cùng việc luôn nhận các bản cập nhật Office mới, bạn có thể chọn Office 365. Còn nếu chỉ thích dùng Office 2016 trong nhiều năm liền mà không quan tâm đến những tính năng trên phiên bản mới, lựa chọn thích hợp cho bạn sẽ là Office 2016.

Nếu sử dụng nhiều hơn 1 máy, Office 365 cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Cụ thể, nếu muốn dùng cho 5 máy, bạn chỉ việc trả 1,7 triệu đồng mỗi năm cho Office 365 Home, trong khi đó với 5 mã bản quyền Office 2016 Home and Student cho 5 máy, số tiền bạn phải trả lên đến 10 triệu đồng, tương đương gần 6 năm sử dụng Office 365 Home.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng Office phiên bản cho di động (tablet và smartphone iOS, Android, Windows) để xem, thực hiện một số chỉnh sửa cơ bản cho tài liệu một cách miễn phí, nhưng một số tính năng nâng cao chỉ dành cho thuê bao Office 365. Vì vậy, nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng của Office phiên bản di động thì chỉ có cách đăng ký Office 365 mà thôi.

Office Online: phiên bản nền web miễn phí của Microsoft Office

Bên cạnh phiên bản Office cài đặt truyền thống, Microsoft cũng cung cấp Office Online, bao gồm các công cụ Office chạy trên web hoàn toàn miễn phí. Nếu cần chỉnh sửa tài liệu nhanh trong khi máy tính không cài Office hoặc chỉ cần những tính năng cơ bản nhất thì bạn hoàn toàn có thể dùng Office Online.

Tất nhiên, Office Online không thể có đầy đủ các tính năng như bộ phần mềm Office thông thường. Microsoft cũng cung cấp miễn phí phiên bản cài đặt của công cụ ghi chú OneNote, do đó nếu chỉ cần dùng OneNote thì bạn cũng không cần mua cả bộ Office chi cho tốn tiền.

Originally posted 2021-09-24 05:35:26.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *